Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vượt mặt C.Ronaldo, Modric xuất sắc đoạt giải The Best của FIFA

Vượt mặt C.Ronaldo, Modric xuất sắc đoạt giải The Best của FIFA
Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA. Luka Modric (Real Madrid & Croatia) đã vượt qua Cristiano Ronaldo hay Mohamed Salah để được xướng danh.

Rạng sáng nay (25/9), Lễ trao giải FIFA The Best 2018 đã vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất năm trong thế giới bóng đá. Trước đó,  Lionel Messi bị loại khỏi danh sách rút gọn giải The Best 2018 của FIFA, danh sách rút gọn chỉ còn lại 3 cái tên xuất sắc nhất là Luka Modric, Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo.

Theo BLV Quang Huy, thất bại ở Champions League là nguyên nhân chính khiến Messi nằm ngoài top 3 The Best 2018.

Ở giải thưởng quan trọng nhất - Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA, Luka Modric (Real Madrid & Croatia) đã vượt qua Cristiano Ronaldo hay Mohamed Salah để được xướng danh, qua đó lần đầu tiên đoạt giải FIFA The Best. Tiền vệ tài hoa này đã làm được điều phi thường khi giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid và đặc biệt là vị trí á quân World Cup 2018 của ĐT Croatia.

Vượt mặt C.Ronaldo, Modric xuất sắc đoạt giải The Best của FIFA
Modric và Marta trên bục nhận giải "The Best" của FIFA.

Nhìn lại thành tích thi đấu của Modric trong năm qua có thể dễ dàng nhận thấy không cầu thủ nào nổi bật bằng tiền vệ người Croatia.

Modric đóng góp công lớn giúp Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. Ở cấp độ đội tuyển, Modric tiếp tục đưa tuyển Croatia tiến tới trận chung kết World Cup 2018 trước khi để thua tuyển Pháp.

Dù không đoạt cup Vàng thế giới nhưng Modric đã được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018”. Cách đây chưa lâu anh một lần nữa được Liên đoàn bóng đá châu Âu trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”.

Đây là lần đầu tiên giải “The Best” của FIFA không thuộc về bộ đôi C.Ronaldo và Messi. 2 danh thủ này đã cùng nhau thống trị giải thưởng cao quý này trong suốt thập kỷ qua. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Lionel Messi không có tên trong danh sách rút gọn kể từ năm 2006.

“Danh hiệu này không chỉ dành cho tôi, mà còn để tôn vinh các đồng đội, HLV của tôi tại Real Madrid và đội tuyển Croatia. Nếu không có sự giúp đỡ của mọi người, chắc chắn tôi sẽ không có được danh hiệu này”, Modric nói trên bục nhận giải.

"Tôi cũng sẽ chúc mừng C.Ronaldo và Salah đã có một mùa giải thi đấu xuất sắc. Tôi tin cả 2 sẽ có cơ hội chinh phục danh hiệu này trong thời gian tới”.

 Dù không đoạt giải "The Best" nhưng cầu thủ người Ai Cập - Mohamed Salah vẫn sở hữu danh hiệu Puskas cho “Bàn thắng đẹp nhất”. Còn C.Ronaldo đã không xuất hiện tại lễ trao giải diễn ra tại London, Anh.

HLV Didier Deschamps của Đội tuyển Pháp đã giành giải HLV đội nam xuất sắc nhất một cách xứng đáng khi giúp Les Bleus vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Một HLV người Pháp khác là Reynald Pedros của đội nữ Lyon cũng được xướng tên ở hạng mục HLV đội nữ xuất sắc nhất.

Giải thưởng “The Best” dành cho “bóng hồng” thuộc về nữ vận động viên nổi tiếng người Brazil – Marta.

Giải thưởng CĐV của năm đã thuộc về các CĐV Peru với hành trình cổ vũ tuyệt vời cho ĐTQG tại World Cup 2018. Giải Fairplay năm nay được cho trao cho tiền đạo Lennart Thy (VVV-Venlo) - người đã chấp nhận bỏ trận đấu để hiến máu cho một bệnh nhân bị bạch cầu.


H.A (Tổng Hợp)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14962 sec| 633.945 kb