Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là Covid-19

WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là Covid-19
"Chúng tôi đã có tên cho căn bệnh và nó là Covid-19" - Hãng tin AFP tối 11/2 dẫn lời Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo trong cuộc họp báo tại Geneva, Thụy Sĩ.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 11.2 thông báo virus Corona chủng mới (nCoV) gây dịch viêm phổi tại Trung Quốc từ nay sẽ được gọi là Covid-19.

Theo đó, "co" trong tên gọi mới là viết tắt của corona, "vi" viết tắt của virus và "d" viết tắt của từ disease (bệnh). Trước đó, WHO tạm gọi chủng virus corona mới là 2019-nCoV.

WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là Covid-19
Trụ sở của WHO. -Ảnh: Global Look Press

Ông Tedros cho biết những tên gọi khác có thể không chính xác. Tên gọi mới nhằm tránh liên hệ đến vị trí địa lý cụ thể, nhóm động vật hoặc người, và tránh tạo sự kỳ thị.

Ngoài ra, WHO cũng cho biết văcxin ngừa Covid-19 sẽ sẵn sàng trong 18 tháng nữa. "Chúng tôi đang làm mọi thứ với mọi có thể" - ông Tedros nói.

Trước đó, theo Uỷ ban quốc gia về Y tế của Trung Quốc, virus corona chủng mới 2019-nCoV đã được đặt tên gọi tạm thời là Novel Coronavirus Pneumonia (NCP). Tên gọi được dịch từ tiếng Anh sẽ là “bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra”. Được biết rằng đây chỉ là tên gọi tạm thời, vì WHO chưa đặt tên quốc tế chính thức cho căn bệnh này.

Căn bệnh viêm phổi lạ do virus corona chủng mới gây ra đã bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hồi cuối tháng 12/2019. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quy mô quốc tế. Theo thông tin tính đến ngày 10/02, tổng cộng đã có hơn 40 nghìn ca bị lây nhiễm virus này trên toàn cầu, 908 người chết.

Cũng trong ngày 10/02, chính ông Ghebreyesus đã tuyên bố rằng diễn biến dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra hiện nay “chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”. Ông cho rằng tỷ lệ người mắc bệnh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc sẽ tăng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55593 sec| 633.18 kb