Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác định nguyên nhân khiến nhiều xe xịn vô cớ chết máy ở TP Mỹ Tho

Xác định nguyên nhân khiến nhiều xe xịn vô cớ chết máy ở TP Mỹ Tho
Theo thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang cho biết đã có kết luận chính thức về nguyên nhân làm cho nhiều xe máy tự động chết máy khi lưu thông qua 1 đoạn đường ở TP Mỹ Tho.

Ngày 6/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang cho biết đã có kết luận chính thức về nguyên nhân làm cho nhiều xe máy tự động chết máy khi lưu thông qua 1 đoạn đường ở TP Mỹ Tho.

Xác định nguyên nhân khiến nhiều xe xịn vô cớ chết máy ở TP Mỹ Tho
Xe tay ga có gắn chìa khóa thông minh không đề được khi qua đoạn từ số 94 – 130, đường Lý Thường Kiệt

Theo đó, trung tâm này xác định nguyên nhân khiến xe sử dụng chìa khóa thông minh chết máy khi đi qua đoạn đường Lý Thường Kiệt là do thiết bị báo khách không dây được đặt tại shop trên đường này.

Cụ thể, thiết bị này được đặt tại shop thời trang ở số 118, thiết bị này phát liên tục trên tần số 433.9 MHz, trùng với tần số của smartkey nên gây ra hiện tượng nói trên. Khi tắt nguồn thiết bị nói trên thì hiện tượng can nhiễu chấm dứt.

Theo phân tích của trung tâm, thiết bị báo khách không dây ở shop gồm 2 bộ phận là cảm biến sử dụng tia hồng ngoại và chuông báo được liên lạc với bộ phận cảm biến bằng sóng vô tuyến. Khi có người đi qua, bộ phận cảm biến phát hiện tín hiệu, sau đó gửi tín hiệu vô tuyến truyền về bộ phận chuông báo. 

Tại thời điểm kiểm tra, thiết bị này đã phát tín hiệu gần như liên tục, trùng với tần số của chìa khóa thông minh gây ra hiện tượng can nhiễu. 

Đến trưa 1/12, khi gỡ bỏ thiết bị, tình trạng can nhiễu tại khu vực đã được khắc phục, các xe có chìa khóa thông minh qua đây không còn chết máy.

"Thiết bị đang bị lỗi, chuông báo kêu liên tục khoảng 10 ngày, nên shop đã tháo nguồn phần chuông báo", đại diện shop cho biết.

Sở Thông tin Truyền thông Tiền Giang khuyến cáo người dân dùng các thiết bị điện tử và công nghệ phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận và công bố hợp chuẩn, hợp quy nhằm tránh gây can nhiễu cho các thiết bị khác.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15553 sec| 634.656 kb