Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác định tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc trên sông Hồng

Xác định tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc trên sông Hồng
Cục CSGT đã có cuộc họp để làm rõ và xác định tàu CSĐT TDI 03 xuất hiện trong clip do ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cung cấp cho nhiều PV xem trong giờ nghỉ giải lao giữa kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Hà Nội là tàu Thủy đoàn 1 của cục CSGT.

Sáng 5/7, bên lề kỳ họp HĐND, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - chủ động cho phóng viên xem đoạn clip ghi lại cảnh một số tàu đang khai thác cát lậu ngay cạnh tàu của cảnh sát đường thủy trên sông Hồng.

“Các bạn xem đây này, tàu khai thác cát lậu hoạt động cách tàu của công an có hơn 10 m”, ông Chung nói.

Ông Doãn Trung Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ - cho hay ông vừa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tình trạng cát tặc trên sông Hồng khu vực thuộc địa bàn huyện.

Xác định tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc trên sông Hồng
Hình cảnh tàu cát tặc hoạt động nhộn nhịp trên sông Hồng được Chủ tịch huyện Phúc Thọ báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại kỳ họp HĐND

Đoạn clip dài 25 giây mà ông Doãn Trung Tuấn báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội được quay cách đây hơn 1 tuần. Trong clip có 2 tàu cát tặc đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thủy khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thủy này có số hiệu CSĐT - TDI 03.

Một lãnh đạo cục CSGT cho biết, ngay khi nhận được thông tin chính thống và xem hình ảnh clip được đăng tải, cục CSGT đã có cuộc họp để làm rõ và xác định tàu CSĐT TDI 03 xuất hiện trong clip do ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cung cấp cho nhiều PV xem trong giờ nghỉ giải lao giữa kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Hà Nội là tàu Thủy đoàn 1 của cục CSGT.

Theo vị này, tàu có số hiệu CSĐT TDI 03 là tàu hậu cần, là nơi nghỉ ngơi của lực lượng CSGT sau khi hết ca làm việc chứ không phải là tàu tuần tra kiểm soát.

Thủy đoàn 1 đi làm nhiệm vụ trên sông Hồng để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự và phối hợp phòng ngừa đấu tranh với tội phạm trên tuyến đường thuỷ nội địa năm 2018 và có kế hoạch cụ thể. Thời gian thực hiện nhiệm vụ của Thủy đoàn 1 là từ 16/5 đến 30/6. Tuy nhiên, tàu này đã rút sớm từ ngày 26/6 để hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn giao thông trên sông Đuống.

Trước thắc mắc về việc tàu này xuất hiện gần tàu cát tặc trong clip do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội  Nguyễn  Đức Chung, vị lãnh đạo kia cho biết đã tổ chức đoàn đi kiểm tra xác minh, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại. Quan điểm của Cục là nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13990 sec| 634.586 kb