Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác minh thông tin 'Hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác'

Xác minh thông tin 'Hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác'
Một lãnh đạo Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển cho hay, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên chỉ kêu để ở đâu thì lấy lại ăn.

Báo Lao động đưa tin, ngày 21/4, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc đề nghị Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Cà Mau xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền thông tin một Hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn đã bỏ vào thùng rác.

Xác minh thông tin 'Hiệu phó bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác'
Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển - Ảnh: Dân Việt

Theo VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí. Từ đó có cụ thể UBND trước ngày 15h chiều nay.

Trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý theo thẩm quyền và quy định, báo cáo UBND trước ngày 28/4.

Cũng trong sáng nay, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau đã đến kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển.

Tuổi trẻ thông tin, trước đó, sáng 18/4, thầy Lê Trung Đ. - hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển - đi kiểm tra nề nếp học sinh. Đi cùng thầy Đ. có đại diện Đoàn thanh niên và giám thị của trường.

Quá trình đi kiểm tra, thầy Đ. phát hiện có 6 học sinh lớp 12 mang thức ăn vào lớp học ăn. Quy định của trường không cho học sinh ăn trong lớp nên thầy Đ. gọi 6 học sinh trên ra ghế đá trước sân ngồi ăn. Trên đường đi ra ghế đá, 2 học sinh nam quăng thức ăn vô thùng rác. Sau khi đi kiểm tra một vòng, thầy Đ. trở lại thấy 2 nam học sinh này không còn thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lục, lấy lại ăn.

Theo VTC News, một lãnh đạo Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển thông tin: "Lúc đó, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên chỉ kêu để thì lấy lại ăn”.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Đ. đã gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có “sơ suất” không kiểm tra việc học sinh để thức ăn ở đâu, nếu biết thì đã không làm như vậy. Thầy Đ. đã nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59727 sec| 634.57 kb