Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xem xét nâng trần khuyến mại thuê bao trả trước lên 50%

Xem xét nâng trần khuyến mại thuê bao trả trước lên 50%
Cục Viễn thông đang làm việc với Bộ Tài chính để ban hành giá cước trung bình theo Nghị định 25 và nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước của Bộ Thông tin & Truyền thông mới đây, lãnh đạo Cục Viễn thông cho biết đang làm việc với Bộ Tài chính để nghiên cứu đề xuất nới trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ 20% lên 50%.

Xem xét nâng trần khuyến mại thuê bao trả trước lên 50%
Bộ TT&TT xem xét nâng khuyến mại cho thuê bao trả trước từ 20% lên 50%.

Trước đó, Thông tư số 47 được Bộ Thông tin & Truyền thông ban hành cuối năm 2017 quy định rõ, từ ngày 1/3/2018, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% đối với thuê bao trả trước. Riêng các thuê bao trả sau, mức khuyến mại cao nhất là 50%. Hạn mức trên đã bao gồm cả giá trị dịch vụ, hàng hóa hay giá trị vật chất mà các nhà mạng dùng để khuyến mại. Nếu các doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại đó.


Quy định này được đưa ra trong bối cảnh các nhà mạng đua nhau áp dụng gói khuyến mãi lên tới 50%, 100%. Theo lý giải của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông khi đó, các nội dung trong Thông tư 47 nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông. Cùng với đó là việc bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác. 

Sau khi áp dụng chính sách này cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết, chính sách siết khuyến mại 20% không tác động nhiều đến việc phát triển thuê bao trả sau. Trong khi đó, hành vi của các thuê bao di động trả trước (chiếm khoảng 95% số thuê bao di động của Việt Nam) sụt giảm. Đại diện VinaPhone cho hay, trước đây khách hàng chờ đến ngày khuyến mại 50% thẻ nạp để đi nạp thẻ thì hiện nay khách hàng gần như không còn tâm lý đó nữa, mà nạp dàn đều ra các ngày trong tháng khi mức khuyến mại 20% không còn làm họ “xúc động”.

Bên cạnh đó, khách hàng có tâm lý tiêu dùng ít đi và tính toán nhiều hơn khi không còn được khuyến mại 50% thẻ nạp. “Việc áp dụng chính sách này cũng làm cho VinaPhone khó đưa ra các chương trình khuyến mại linh hoạt khi mà mỗi đối tượng khách hàng cần mức khuyến mại khác nhau để kích cầu họ sử dụng dịch vụ”, đại diện VinaPhone nói.


Đồng tình với quan điểm trên, đại diện MobiFone cho biết, sau khi áp dụng chính sách khuyến mại 20% giá trị thẻ nạp thì khách hàng đã thay đổi hẳn thói quen tiêu dùng.


Tương như MobiFone và VinaPhone, đại diện Viettel Telecom phân tích, theo lẽ thông thường là siết khuyến mại thì có thể doanh thu và lợi nhuận của nhà mạng sẽ tăng khi mà hành vi tiêu dùng của khách hàng không thay đổi.

Bích Hà (TH)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29463 sec| 634.25 kb