Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bà Rịa – Vũng Tàu: Không có dự án nào mang tên Happy Garden ở xã Phước Thuận

Bà Rịa – Vũng Tàu: Không có dự án nào mang tên Happy Garden ở xã Phước Thuận
Mặc dù, chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp phép, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Happy Garden tại xã Phước Thuận nhưng công ty TNHH Thiên Hải (Thiên Hải Group) vẫn giới thiệu, chào bán đến khách hàng với mức đầu tư từ 10-13 triệu đồng/m2.

Theo thông tin giới thiệu từ công ty TNHH Thiên Hải, dự án có tổng diện tích 6ha bao gồm: 70 nền biệt thự nghỉ dưỡng từ 200m2 đến 500m2; 4 căn nhà mẫu với giá 3,5tỷ/căn DT 170m2; 13 căn bungalow trải nghiệm, kèm theo đó là các tiện ích bên trong dự án: Khu thư giãn cho người già, khu thể dục cho nhiều lứa tuổi, khu vui chơi cho thiếu nhi và hàng loạt những tiện ích hồ bơi, bungalow, khu dã ngoại, BBQ ngoài trời… với mức giá được đưa ra là 10triệu/m2 sổ hồng thổ cư, đất ở lâu dài.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Không có dự án nào mang tên Happy Garden ở xã Phước Thuận
Bảng giới thiệu dự án, giá bán Happy Garden ngay phía bên ngoài trụ sở công ty TNHH Thiên Hải.

Ngày 23/11, PV đã tìm đến trụ sở công ty TNHH Thiên Hải tại tổ 10 ấp Hồ Tràm (ngay gần ngã 4 Hồ Tràm), xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. Ngày 2/12, trao đổi với PV qua , một nhân viên tên Hồng thuộc Công ty này cho hay: “Do sếp em đi công tác nên chưa sắp xếp để làm việc được. Dự án Happy Garden sếp em chỉ mở lên để nghỉ dưỡng thôi, không kinh doanh, không gì cả nên nó không phải dự án, cũng không phải đất dự án”.

Theo ghi nhận của PV tại ví trí đất dự án Happy Garden do công ty TNHH Thiên Hải đang giới thiệu, chào bán đến khách hàng thì hiện nay CĐT đã tiến hành xây tường rào bao quanh khu đất, bên trong khu đất có một số hạng mục đã được xây dựng hoàn thiện: Khu nhà mẫu, hồ nước, một số căn Bungalow, thảm cỏ, đường cấp phối đá răm…, các nền đất được phân chia bởi các hàng gạch đỏ cao tầm 50cm.

Để rộng đường thông tin dư luận liên quan đến hồ sơ pháp lý của dự án Happy Garden, PV cũng đã liên hệ với UBND huyện Xuyên Mộc. Ngày 3/12, UBND huyện Xuyên Mộc đã ban hành văn bản số 7323/UBND–PVHTT  để cung cấp thông tin tới Diễn đàn pháp luật. Trong văn bản của UBND huyện Xuyên Mộc có nêu rõ: “Đến thời điểm này, theo hồ sơ quản lý trên địa bàn huyện Xuyên Mộc chưa có dự án nào mang tên dự án Khu dân cư Happy Garden Hồ Tràm (xã Phước Thuận) được cơ quan có thẩm quyền cấp phép”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Không có dự án nào mang tên Happy Garden ở xã Phước Thuận
Căn nhà mẫu bên trong dự án Happy Garden tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Dựa theo thông tin cung cấp từ phía công ty TNHH Thiên Hải cùng với văn bản trả lời từ UBND huyện Xuyên Mộc thì khách hàng cần hết sức cẩn trọng trước khi xuống tiền mua nền đất tại dự án này để tránh xảy ra việc “tiền mất, tật mang”, dễ xảy ra tranh chấp khi chưa tìm hiểu rõ về hồ sơ pháp lý của dự án Happy Garden.

Theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản, có 2 điều kiện để được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng:

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Như vậy, nếu chưa hoàn thiện nghiệm thu cơ sở hạ tầng thì chủ đầu tư không được quyền mở bán, rao bán, huy động vốn từ khách hàng.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.70402 sec| 646.641 kb