Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xuyên Mộc: Sau 3 tháng, UBND huyện vẫn chờ xã báo cáo về dự án Happy Garden

Xuyên Mộc: Sau 3 tháng, UBND huyện vẫn chờ xã báo cáo về dự án Happy Garden
UBND huyện Xuyên Mộc từng có văn bản khẳng định trên địa bàn không hề có dự án Happy Garden do công ty TNHH Thiên Hải Group làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, thông tin về pháp lý, nguồn gốc đất đai tại khu vực công ty giới thiệu là dự án thì đã hơn 3 tháng trôi qua UBND huyện vẫn đang đợi xã báo cáo.

Ngày 31/12/2020, Diễn đàn pháp luật có đăng tải bài viết: “Bà Rịa – Vũng Tàu: Không có dự án nào mang tên Happy Garden ở xã Phước Thuận” để phản ánh về việc công ty TNHH Thiên Hải (Thiên Hải Group) đang giới thiệu, chào bán đến khách hàng về dự án Happy Garden tại xã Phước Thuận với mức đầu tư từ 10-13 triệu đồng/m2 khi chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương.

Trước đó, ngày 3/12, UBND huyện Xuyên Mộc đã ban hành văn bản số 7323/UBND–PVHTT để cung cấp thông tin tới Diễn đàn pháp luật. Trong văn bản của UBND huyện Xuyên Mộc có nêu rõ: “Đến thời điểm này, theo hồ sơ quản lý trên địa bàn huyện Xuyên Mộc chưa có dự án nào mang tên dự án Khu dân cư Happy Garden Hồ Tràm (xã Phước Thuận) được cơ quan có thẩm quyền cấp phép”.

Xuyên Mộc: Sau 3 tháng, UBND huyện vẫn chờ xã báo cáo về dự án Happy Garden
Dự án Happy Garden tại xã Phước Thuận do công ty TNHH Thiên Hải Group làm chủ đầu tư.

Để rộng đường hơn nữa về nguồn gốc các thửa đất mà công ty TNHH Thiên Hải đang giới thiệu, chào bán dự án Happy Garden, cũng như làm rõ việc thi công xây dựng các hạng mục công trình tiện ích được công ty TNHH Thiên Hải vẽ ra tại dự án có tổng diện tích 6ha bao gồm: 70 nền biệt thự nghỉ dưỡng từ 200m2 đến 500m2; 4 căn nhà mẫu với giá 3,5tỷ/căn DT 170m2; 13 căn bungalow trải nghiệm, kèm theo đó là các tiện ích bên trong dự án: Khu thư giãn cho người già, khu thể dục cho nhiều lứa tuổi, khu vui chơi cho thiếu nhi và hàng loạt những tiện ích hồ bơi, bungalow, khu dã ngoại, BBQ ngoài trời…

Ngày 1/3, PV có liên hệ với bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Xuyên Mộc để nắm thêm thông tin về nguồn gốc đất đai, hồ sơ pháp lý về xây dựng, cũng như trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước đối với việc công ty TNHH Thiên Hải Group tự ý “vẽ” dự án mang tên Happy Garden mang dáng dấp tương tự như “dự án ma Alibaba” trước đó từng bị khởi tố.

Trao đổi với PV sau hơn 3 tháng liên hệ, bà Hoa cho biết: “Dự án Happy Garden xã sẽ có , cái đó thành sổ riêng của người ta rồi chứ không có cái dự án Happy Garden đâu, xin anh cho thêm mấy ngày để chờ xã báo cáo”.

Được biết, tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư liên tịch 07/2015/TTLT – BXD – BNV có nêu rõ chức năng quyền hạn, nhiệm vụ của Phòng Kinh tế - Hạ tầng là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; Hoạt động đầu tư xây dựng; Phát triển đô thị; Hạ tầng kỹ thuật đô thị; Khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; Nhà ở; Công sở; Thị trường bất động sản; Vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện theo quy định của pháp luật.

Theo như quy định đã được thể hiện rõ tại thông tư nêu trên so với việc chờ báo cáo từ UBND cấp xã sau hơn 3 tháng của bà Hoa thì dường như Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Xuyên Mộc đang quản lý, tham mưu cho UBND huyện một cách “thụ động”, chưa thực hiện đúng tinh thần về thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ được quy định tại Thông tư liên tịch nêu trên.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50461 sec| 646.68 kb