Theo thông tin từ Youtube, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, Youtube muốn tăng thêm các điều kiện với một kênh/ người tạo kênh nếu muốn kiếm tiền từ video.
Cụ thể, để đăng ký kiếm tiền (và có quảng cáo gắn liền với video), kênh của người đăng ký phải có tổng số 4.000 giờ thời gian xem tổng thể trên kênh trong vòng 12 tháng qua và có ít nhất 1.000 người đăng ký.
Trước đây, tiêu chuẩn để tham gia Chương trình Đối tác của YouTube là 10.000 lượt xem công khai, không có yêu cầu cụ thể đối với giờ xem hàng năm. Thay đổi này chắc chắn sẽ khiến các kênh mới và nhỏ tiếp tục kiếm tiền từ YouTube trở nên khó khăn hơn, nhưng YouTube cho biết đó là một cách quan trọng để để xem những ai đang làm theo hướng dẫn của công ty và loại bỏ những kênh chứa nội dung xấu.
YouTube sẽ thực thi chính sách mới này cho tất cả các kênh hiện tại kể từ ngày 20 tháng 2, có nghĩa là các kênh không đạt được ngưỡng sẽ không còn có thể kiếm thu nhập từ quảng cáo.
Được biết, chính sách chặt chẽ hơn mới được đưa ra sau khi Logan Paul, một trong những ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất trên Youtube đã đăng tải một video quay cảnh xác chết trong rừng Aokigahara của Nhật Bản. Tuần trước, YouTube đã loại Paul ra khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred và đưa ra một quy tắc: các video mới tải lên Kênh ưu tiên cũng sẽ phải được xác minh theo cách thủ công để đáp ứng các nguyên tắc của YouTube trước khi chạy quảng cáo.
Nhưng đây không phải là vấn đề mới và các nhà quảng cáo đã nhiều năm phàn nàn về bất ngờ xuất hiện cùng với các video không phù hợp trên nền tảng YouTube. Công ty đã nhiều lần hứa hẹn những thay đổi để khắc phục vấn đề và đã thực hiện một số.
Theo đó, cơ cấu kiếm tiền mới, nghiêm ngặt hơn này có thể được xem như là một trong những bước đi tích cực hơn mà Youtube đã thực hiện cho đến thời điểm này.
P.V (Tổng hợp)