Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

2 cha con đại gia Thiện 'soi' bị bắt tạm giam về hành vi rửa tiền

2 cha con đại gia Thiện 'soi' bị bắt tạm giam về hành vi rửa tiền
Nhiều người vay tiền của đại gia Thiện "Soi" đã tố cáo ông Thiện cho vay nặng lãi với lãi suất lên 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đặc biệt, ông Thiện dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi, vừa phải ủy quyền đất hay giao sổ đỏ cho ông ta với hình thức bán luôn tài sản cho Thiện.

Theo báo Thanh niên, ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Thái Thiện (55 tuổi, thường được gọi là đại gia Thiện Soi, ngụ xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Con trai của ông Thiện là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ về 2 hành vi trên, với vai trò là đồng phạm.

2 cha con đại gia Thiện 'soi' bị bắt tạm giam về hành vi rửa tiền
Công an khám xét nhà đại gia Thiện "Soi".

Đêm ngày 1/12, công tác khám xét tại căn biệt thự dát vàng của ông Lê Thái Thiện được diễn ra trong nhiều giờ. Hàng chục cán bộ công an đã khẩn trương tìm kiếm những bằng chứng liên quan đến vụ án. Thời điểm đó, Phong đã nhanh tay đốt nhiều giấy tờ, tài liệu thể hiện việc cho nhiều người vay nợ. Tuy nhiên, công an vẫn thu giữ được nhiều tài liệu liên quan và hai xe ô tô đứng tên ông Thiện để điều tra.

Trước đó, nhiều người vay tiền của đại gia Thiện "Soi" đã tố cáo ông Thiện cho vay nặng lãi với lãi suất lên 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đặc biệt, những người vay tiền còn tố cáo ông Thiện dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi, vừa phải ủy quyền đất hay giao "sổ đỏ" cho ông ta với hình thức bán luôn tài sản cho Thiện.

Từ đơn trình báo và sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ ông Thiện để tiếp tục điều tra làm rõ.

2 cha con đại gia Thiện 'soi' bị bắt tạm giam về hành vi rửa tiền
Căn biệt thự dát vàng của ông Thiện "Soi".

Thiện "Soi" đươc biết đến tay chơi có tiếng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sở hữu nhiều , ở biệt thự dát vàng toạ lạc trên Quốc lộ 51. Căn biệt thự dát vàng được địa gia Thiện "Soi" xây trong 2 năm, hoàn thành vào năm 2017 và được găn bảng “biệt thự Thiện Soi” ghép tên của ông Thiện với vợ. Ở địa phương, từ lâu ông Thiện đã khét tiếng với việc cho vay nặng lãi.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38360 sec| 634.414 kb