Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ba Vì: Cần làm rõ hồ sơ nhân sự tại gói thầu xây dựng trường mầm non Phú Sơn

Ba Vì: Cần làm rõ hồ sơ nhân sự tại gói thầu xây dựng trường mầm non Phú Sơn
Liên danh Công ty CP Thái Phong, Công ty CP ĐTXD Minh Phong là đơn vị trúng gói thầu xây dựng trường mầm non Phú Sơn (khu trung tâm, Yên Kỳ, Phú Mỹ) sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Theo quá trình đi khảo sát, hồ sơ dự thầu tại dự án này kê khai dàn nhân sự chủ chốt không trùng khớp với thực tế khi thi công.

Cụ thể, ngày 8/10/2022, ông Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì ký quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, gói thầu số 10 toàn bộ phần xây dựng + PCCC, công trình trường mầm non Phú Sơn (khu trung tâm, Yên Kỳ, Phú Mỹ). Địa điểm xây dựng tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội. Thời gian thực hiện hợp đồng trong 390 ngày.

Ba Vì: Cần làm rõ hồ sơ nhân sự tại gói thầu xây dựng trường mầm non Phú Sơn
Công trình trường mầm non Phú Sơn (khu trung tâm, Yên Kỳ, Phú Mỹ).

Giá dự toán của gói thầu là 43.035.111.106 VNĐ, liên danh Công ty CP Thái Phong, Công ty CPĐTXD Minh Phong là đơn vị trúng thầu với giá 42.985.966.651 VNĐ. Tỷ lệ tiết kiệm sau giảm của gói thầu này chưa được 1%.

Đồng thời, cũng tại gói thầu trên, chủ đầu tư không đăng tải đánh giá HSDT chi tiết theo mẫu được quy định tại Điều 3, Thông tư 05/2018/TT-BKHĐT quy định chi tiết về việc lập báo cáo đánh giá HSDT đối với các gói thầu tổ chức lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mà chỉ đăng tải báo cáo đánh giá HSDT tóm tắt.

Sau nhiều ngày liên hệ làm việc, ngày 3/3/2023, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì đã cử đồng chí Nguyễn Duy Thảo (chức vụ Phó Giám đốc) cung cấp hồ sơ và trả lời báo chí. Ông Thảo cho rằng tại gói thầu xây dựng trường mầm non Phú Sơn đều được thực hiện theo hồ sơ thiết kế được duyệt, không có thay đổi gì về nhân sự và bất cứ vấn đề gì so với hồ sơ đề xuất ban đầu.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, tại công trường dự án xây dựng trường mầm non Phú Sơn khu trung tâm, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì xuất hiện nhiều điều bất cập về nhân sự. Công nhân đang thi công tại đây cho biết, chỉ huy trưởng tên là Tấn. PV đã tìm gặp công nhân và người dân sống xung quanh dự án để xác minh lại lần nữa thì hầu hết tất cả đều khẳng định ông Tấn là chỉ huy trưởng công trình này.

Ba Vì: Cần làm rõ hồ sơ nhân sự tại gói thầu xây dựng trường mầm non Phú Sơn

Ba Vì: Cần làm rõ hồ sơ nhân sự tại gói thầu xây dựng trường mầm non Phú Sơn
Nhà thầu hút nước đen bẩn ở mương nước bên cạnh để trộn bê tông

Đối chiếu với hồ sơ báo cáo đánh giá dự thầu mà ông Thảo cung cấp cho PV, dàn nhân sự chủ chốt không hề có ai tên Tấn. Trong hồ sơ đánh giá về nhân sự được duyệt có ghi chỉ huy trưởng đề xuất cho công trình trên là ông Phạm Văn Long, cán bộ kỹ thuật Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Viết Tuân, Nguyễn Thanh Luân, Nguyễn Thanh Tuấn, Vũ Văn Thức, Lê Văn Vệ, Đặng Văn Phồn, Đào Sỹ Lâm, Vũ Mạnh Hồng, Hoàng Thị Kiều Trang. Theo đó, trong quá trình khảo sát thực tế thi công tại dự án không có công nhân nào tên Phạm Văn Long.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Duy Thảo, PGĐ Ban QLDA ĐTXD huyện Ba Vì, ông Thảo cho biết: “Thực tế thi công, nhà thầu sẽ phải đảm bảo tuân theo giải pháp thi công, nhân sự dự thầu phải theo đề xuất ban đầu tại dự án đó. Nếu có vấn đề này xảy ra tại công trường, bên cơ quan sẽ cho người đi kiểm tra, quán triệt cụ thể ngay, vì những vấn đề về nhân sự sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tiến độ thực hiện dự án. Nếu nhà thầu có thay đổi cán bộ khác phụ trách dự án thì cũng phải thay người có trình độ chuyên môn phù hợp hoặc tương đương, kèm theo phải báo cáo bằng văn bản với chủ đầu tư”.

Trước sự việc trên, ông Thảo cũng đề xuất sẽ sớm cho người đi kiểm tra khảo sát dự án trường mầm non Phú Sơn (khu trung tâm, Yên Kỳ, Phú Mỹ) xem có phát hiện ra sai phạm, sau đó sẽ thông tin lại nhóm PV.

Tuy nhiên, ngày 10/3/2023, sau quá trình thanh tra kiểm tra, Ban QLDA ĐTXD huyện Ba Vì cung cấp cho báo chí văn bản kiểm tra với nội dung, các đơn vị thi công đã thi công theo đúng hồ sơ thiết kế bản vẽ đã được duyệt, quá trình tuân thủ các quy trình có sự giám sát của đơn vị , công việc thi công đảm bảo chất lượng... Nhưng trong biên bản gồm các thành phần tham gia phía đơn vị nhà thầu lại có ông Phạm Văn Long (chỉ huy trưởng công trình) đúng như hồ sơ đề xuất ban đầu.

Sau khi nhận được văn bản kiểm tra từ phía Ban dự án Ba Vì, phóng viên cũng liên hệ lại thắc mắc về vấn đề nhân sự, ông Thảo khẳng định nhà thầu họ thi công đúng quy định của pháp luật, cán bộ tên Tấn chỉ huy trưởng như bên báo chí phản ánh có thể đúng hôm đó đang được cử đi làm việc tăng cường.

Được biết, Công ty CP Thái Phong, Công ty CP ĐTXD Minh Phong là đơn vị nhà thầu “quen mặt” trúng nhiều gói thầu lớn do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư. Tính từ năm 2021 đến nay công ty Thái Phong trúng 12 gói thầu với tổng giá trị gần 200 tỷ đồng cả độc lập cả liên danh, công ty Minh Phong trúng 29 gói thầu cả độc lập cả liên danh cũng từ năm 2021 đến nay.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24807 sec| 646.57 kb