Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bao giờ quận Nam Từ Liêm mới trả lời công luận về việc ở phường Phú Đô?

Bao giờ quận Nam Từ Liêm mới trả lời công luận về việc ở phường Phú Đô?
Nhận thấy nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng (TTXD) tại hai công trình số 18 và 20 ngách 8/11, đường Lê Quang Đạo, P. Phú Đô, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, phóng viên đã nhiều lần phản ánh và đặt lịch với UBND quận Nam Từ Liêm nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Như PhapluatNet đã đưa tin, công trình số 18 và 20 ngách 8/11 ngõ 52 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội có dấu hiệu xây dựng sai phép, vi phạm cả về chiều cao và mật độ xây dựng, tuy nhiên việc xây dựng công trình vẫn tiếp diễn bình thường, không có dấu hiệu dừng lại. Hiện tại, hai công trình nói trên đều đang trong giai đoạn hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Bao giờ quận Nam Từ Liêm mới trả lời công luận về việc ở phường Phú Đô?
Hai công trình số 18 và 20 ngách 8/11 ngõ 52 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã từng nhiều lần liên hệ với UBND Phường Phú Đô. Qua trao đổi với ông Nguyễn Phùng Hưng – Quyền Chủ tịch UBND Phường thì được vị lãnh đạo này cho biết: "Công trình số 18 và 20 theo phản ánh thì chủ công trình thực hiện xây dựng đúng theo quy định, vừa rồi chúng tôi cũng đã cho cán bộ xuống kiểm tra”. Khi PV đề nghị được tiếp cận giấy phép xây dựng và các biên bản kiểm tra của phường về hai công trình này thì ông Hưng không cung cấp với lý do: “Công chức chuyên môn đang quản lý…” và hẹn sẽ cung cấp sau. Tuy nhiên sau đó, PV nhiều lần liên lạc lại thì vị lãnh đạo này khéo léo từ chối.

PV liên hệ với UBND quận Nam Từ Liêm, đặt lịch làm việc từ ngày 15 tháng 5 năm 2020 nhưng hơn 2 tháng trôi qua mà không nhận được câu trả lời. PV liên tục liên hệ lại thì được bà Ngô Thảo Trinh – Công chức Văn phòng HĐND-UBND Quận, người tiếp nhận giấy giới thiệu và nội dung làm việc của PV từ ngày 15 tháng 5 năm 2020, giải đáp: “Cái phiếu hẹn của anh do em làm thất lạc đến tận ngày 01 tháng 6 thì em mới chuyển cho đơn vị tham mưu để trả lời”. Sau khi kiểm tra lại, bà Trinh thông tin cho PV: “Nội dung này đã được giao cho phòng Quản lý đô thị quận. Anh trưởng phòng đã giao cho chuyên viên làm, tại vì phân theo địa bàn của các phường nên là giao nhầm, bây giờ mới đưa cho người phụ trách địa bàn phường ấy giải quyết. Anh Khải là người phụ trách địa bàn đấy”. Bà Trinh cũng đã cung cấp cho PV số của ông Khải – chuyên viên phòng Quản lý đô thị Quận Nam Từ Liêm.

Từ số điện thoại được cung cấp, PV liên tục liên lạc với ông Khải – Chuyên viên phòng Quản lý đô thị quận để nắm bắt nội dung liên quan đến phản ánh về công trình số 18 và 20 ngõ 52 đường Lê Quang Đạo có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng thì chỉ nhận được những câu trả lời mang tính chờ đợi như: “Cài này thì tôi đã lãnh đạo rồi, để tôi kiểm tra lại văn bản rồi sẽ thông tin nhé…”, hoặc: “Cái đấy thì sẽ chờ ý kiến của lãnh đạo Quận, sau đó sẽ trả lời bằng công văn và sẽ gửi bên anh...Nội dung đấy bên phòng cũng tham mưu và trình văn bản đến lãnh đạo Quận rồi. Chờ lãnh đạo Quận ký rồi sẽ gửi về bên anh luôn. Anh chờ thêm một vài hôm nữa…".

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24874 sec| 647.727 kb