Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 2 đối tượng cho tiểu thương vay lãi nặng ở Đắk Lắk

Bắt 2 đối tượng cho tiểu thương vay lãi nặng ở Đắk Lắk
Các đối tượng khai nhận chuyên cho những tiểu thương buôn bán ở các chợ vay tiền vì những người này thường có thu nhập hằng ngày nên có khả năng trả nợ.

Theo VOV, tin từ Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk sáng (21/11) cho biết, Đội CSHS Công an huyện vừa bắt giữ, xử lý 2 đối tượng hoạt động tín dụng đen, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Các đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Hương Huyền, 48 tuổi, trú thị trấn Phước An và Văn Thị Ngọc Hà, 42 tuổi, trú xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. 

Bắt 2 đối tượng cho tiểu thương vay lãi nặng ở Đắk Lắk
Đối tượng Nguyễn Thị Hương Huyền. Ảnh: Pháp luật Plus

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, tại cơ quan Công an, đối tượng Huyền khai nhận, từ tháng 7/2023 cho đến khi bị bắt, Huyền đã đứng ra cho nhiều người vay tiền với hình thức đóng lãi hằng ngày, trong thời hạn 60 ngày, mỗi ngày đóng từ 50 ngàn đồng đến 1,7 triệu đồng, tùy thuộc vào số tiền vay.

Tính đến nay, Huyền đã cho 55 người vay với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, lãi suất 121,67%, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Bắt 2 đối tượng cho tiểu thương vay lãi nặng ở Đắk Lắk
Văn Thị Ngọc Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Pháp luật Plus.

Đối tượng thứ hai là Văn Thị Ngọc Hà cũng khai nhận, từ tháng 1/2022 đến nay, đối tượng đã cho hơn 70 người vay với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, lãi suất cho vay từ 121,67% - 243,3%, thu lợi bất chính hơn 210 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận chuyên cho những tiểu thương buôn bán ở các chợ vay tiền vì những người này thường có thu nhập hằng ngày nên có khả năng trả nợ. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Hiện Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ 2 đối tượng, tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24544 sec| 634.258 kb