Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 3 người Hàn Quốc liên quan đến vụ án nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Bắt 3 người Hàn Quốc liên quan đến vụ án nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Bằng các thủ đoạn tinh vi, 3 đối tượng đã tổ chức cho công dân Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong 4 đợt, thu lợi bất chính số tiền lớn.

Sáng 9/7, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng khởi tố , bắt tạm giam 3 bị can là người Hàn Quốc liên quan đến vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Các bị can gồm Lee Kwan Young (SN 1968, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) - Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung; Seo Young Jin (SN 1973, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) - giám đốc Cty TNHH Han In Hue và Song Song Sub (SN 1972, trú chung cư Mường Thanh, quận Ngũ Hành Sơn) - chủ công ty môi giới Khan Vina.

Bắt 3 người Hàn Quốc liên quan đến vụ án nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Công an tống đạt Quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can LEE KWAN YOUNG (áo trắng).

Theo điều tra, Lee Kwan Young, Song Hong Sub và Seo Young Jin có thời gian dài sinh sống, làm việc tại TP Đà Nẵng. Lợi dụng chính sách nhập cảnh của Việt Nam với chuyên gia nước ngoài, các đối tượng đứng ra tổ chức khảo sát nhu cầu, tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực từ các doanh nghiệp, tổ chức toàn bộ quy trình nhập cảnh của khách Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Incheon đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Song Hong Sub tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu nhập cảnh và gửi Seo Young Jin hoàn tất hồ sơ. Sau đó các giấy tờ này được giám đốc của các công ty TNHH Kuvarose, The Es, Phúc Travel Newlife… ký, đóng dấu bảo lãnh nhập cảnh với tư cách là chuyên gia làm việc tại các công ty.

Bằng thủ đoạn trên, Lee Kwan Young, Song Hong Sub và Seo Young Jin đã tổ chức cho công dân Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam 4 đợt vào các ngày 11/12/2020, 23/1, 26/2 và 26/3/2021 với hàng chục người, thu lợi bất chính số tiền lớn. Động cơ thực hiện hành vi của 3 bị can trên là vì vụ lợi.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Đà Nẵng đang tiến hành mở rộng điều tra để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23952 sec| 634.164 kb