Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt cựu Chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang do nhận hối lộ

Bắt cựu Chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang do nhận hối lộ
Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu, cựu Thẩm phán, Chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị bắt tạm giam về hành vi “Nhận hối lộ”.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 13/9, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tống đạt các quyết định tố tụng và thực hiện lệnh bắt để tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Cẩm Thu, cựu Thẩm phán, Chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang về hành vi “Nhận hối lộ”.

Bắt cựu Chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang do nhận hối lộ
Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu khi còn đương chức. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Được biết, bà Thu đã nhận hối lộ số tiền 2,5 tỷ đồng trong quá trình giải quyết hai vụ kiện hành chính mà bà N.T.H là nguyên đơn dân sự, giúp cho bà H thắng kiện. Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo quy định.

Theo Tiền Phong, trước đó, vào tháng 4/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang thông báo kết quả kiểm tra về dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Cẩm Thu, Bí thư Chi bộ Tòa hành chính - Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án, Chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang.

Theo UBKT, với vai trò là Bí thư Chi bộ, thẩm phán trung cấp, Chánh Tòa hành chính, trong thời gian thụ lý một số vụ kiện hành chính sơ thẩm về đất đai, bà Thu có những phát ngôn tiết lộ thông tin kết quả trước khi xét xử với đương sự; tiếp xúc, quan hệ giao dịch chuyển tiền qua lại nhiều lần với người khởi kiện, người đại diện theo ủy quyền của người khởi kiện các vụ án hành chính do mình thụ lý.

UBKT Tỉnh uỷ Kiên Giang xác định, bà Thu có tài sản, thu nhập thuộc trường hợp phải kê khai nhưng kê khai lần đầu và hàng năm không trung thực, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Tố tụng Hành chính; Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử của thẩm phán. Vi phạm của bà Thu là nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan ngành tòa án và cá nhân đồng chí, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Cẩm Thu với những khuyết điểm, vi phạm như đã nêu. Đồng thời kiểm điểm rút đối với Chi ủy chi bộ Tòa hành chính - Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án nhiệm kỳ 2020-2022, và nhiệm kỳ 2022-2025; rút kinh nghiệm đối với Đảng ủy TAND tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2020-2025.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49921 sec| 634.336 kb