Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng cướp 4 cửa hàng tiện lợi trong đêm ở Hà Nội

Bắt đối tượng cướp 4 cửa hàng tiện lợi trong đêm ở Hà Nội
Ngoài các vụ cướp Tại công an, Tuyến đã khai nhận thực hiện 4 vụ cướp như trên và khai thêm là đã gây các vụ tương tự ngày 20/9/2022 và 24/11/2022.

Ngày 11/1, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa bắt giữ Đặng Đình Tuyến (SN 1991, trú tại xã Ngọc Hoà, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Trong một đêm, Tuyến dùng hung khí uy hiếp nhân viên, cướp tài sản tại 4 cửa hàng Circle K và Red Mart trên địa bàn Hà Nội.

Bắt đối tượng cướp 4 cửa hàng tiện lợi trong đêm ở Hà Nội
Đối tượng Đặng Đình Tuyến. Ảnh: Giao thông

Thông tin trên VTC News, theo Công an quận Thanh Xuân, khoảng 00h40 ngày 10/1, Đặng Đình Tuyến lái xe máy hiệu Honda Wave BKS: 29X2 – 013.94 đi đến khu vực phố Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, Hà Đông để uống nước. Đến khoảng hơn 2h cùng ngày, Tuyến nảy sinh ý định đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Sau đó, Tuyến lái xe đến khu vực gần chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm). Tại đây, hắn tháo biển kiểm soát xe máy để tránh bị phát hiện. 

Theo VOV, khoảng 3h, khi đi qua cửa hàng tiện lợi Circle K số 171 Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Tuyến phát hiện bên trong cửa hàng không có khách, chỉ có nhân viên bán hàng nên đi tìm hung khí phục vụ việc cướp tài sản. Tuyến lấy trộm một con dao bầu dài khoảng 25cm tại một quán phở gần đó quay lại cửa hàng tiện lợi Circle K trên, rút dao dí sát vào người nam nhân viên đe doạ để cướp tài sản. Khi thấy nam nhân viên mở ngăn kéo quầy thu ngân, Tuyến liền lấy hết tiền trong ngăn kéo rồi phóng xe bỏ chạy theo hướng đường Lê Văn Lương kéo dài. 

Bắt đối tượng cướp 4 cửa hàng tiện lợi trong đêm ở Hà Nội
Đối tượng cầm dao đe doạ, cướp tài sản ở cửa hàng tiện lợi. Ảnh: Giao thông

Trên đường tẩu thoát, đến khoảng 3h17 cùng ngày, Tuyến đi qua ngõ 23 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân phát hiện bên trong ngõ có một cửa hàng tiện lợi Circle K không có khách hàng mà chỉ có nhân viên bán hàng. Tuyến liền dựng xe trước cửa hàng, dùng dao bầu đe doạ, cướp khoảng 4 triệu đồng trong ngăn kéo của quầy thu ngân, một iPhone 11 và một điện thoại iPhone Xs Max của nhân viên.

Khoảng 10 phút sau, Tuyến tiếp tục dùng dao, xông vào cửa hàng Circle K số 1 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, cướp khoảng 3 triệu đồng trong ngăn kéo quầy thu ngân.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, chưa dừng lại, đến 3h40, Tuyến đi qua khu vực cổng làng Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm thấy cửa hàng tiện lợi Red Mart đang mở cửa. Thấy chỉ có nhân viên bán hàng, Tuyến xông vào, dùng dao đe dọa cướp một hộp đựng tiền tại quầy thu ngân và một điện thoại iPhone Xs Max của nhân viên bán hàng.

Sau đó, Tuyến chạy về nhà ở xóm Chùa, thôn Chúc Lý, xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ. Trên đường, Tuyến vứt bỏ dao, áo, cất hơn 15 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại cướp được vào tủ quần áo rồi đi ngủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 9h30 cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã đến nhà và triệu tập Tuyến lên làm việc. Tại công an, Tuyến đã khai nhận thực hiện 4 vụ cướp như trên và khai thêm là đã gây các vụ tương tự ngày 20/9/2022 và 24/11/2022.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37860 sec| 633.914 kb