Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng đào mộ, trộm hài cốt để tống tiền ở Thanh Hoá

Bắt đối tượng đào mộ, trộm hài cốt để tống tiền ở Thanh Hoá
Do nợ nần, Nam mang xẻng, dao đi xe máy đến nghĩa trang thôn Triều Công để đào mộ của ông L.T.H (bố chồng chị L), khi thấy nắp quan tài, Nam đã dùng dao đục một lỗ kích thước 20x20cm trên nắp, dùng tay móc vào trong quan tài lấy đi hộp sọ và một phần hài cốt của ông H.

Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, sáng ngày 10/9, chị H.T.L (SN 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị L chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng mình, đối tượng đe dọa nếu báo Công an sẽ không bao giờ được thấy hài cốt của bố chồng nữa. Ban đầu chị L và gia đình không tin vì bố chồng chị đã mất nhiều năm và cũng không tin có loại tội phạm như vậy.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày khi chị L đến trình báo Công an xã Quảng Lộc về vụ việc và cùng cán bộ đến nghĩa trang thôn Triều Công (xã Quảng Lộc) để kiểm tra thì phát hiện phần mộ của bố chồng đã bị đào bới.

Bắt đối tượng đào mộ, trộm hài cốt để tống tiền ở Thanh Hoá
Phần mộ của ông H. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hoá.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Quảng Xương đã đồng chí Giám đốc và đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát chủ trì, phối hợp Công an huyện Quảng Xương và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 17h ngày 12/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ Lưu Thanh Nam (SN 1987, ở thôn Triều Công, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) là đối tượng đã gây ra vụ việc trên (Nam là em họ của chồng chị L).

Bắt đối tượng đào mộ, trộm hài cốt để tống tiền ở Thanh Hoá
Đối tượng Lưu Thanh Nam. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hoá.

Tại Cơ quan điều tra, Lưu Thanh Nam bước đầu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và nguyên nhân do nợ nần, nên tối ngày 9/9, đối tượng đã mang xẻng, dao đi xe máy đến nghĩa trang thôn Triều Công để đào mộ của ông L.T.H (bố chồng chị L đã mất và chôn cất 4 năm trước); khi thấy nắp quan tài, Nam đã dùng dao đục một lỗ kích thước 20x20cm trên nắp, dùng tay móc vào trong quan tài lấy đi hộp sọ và một phần hài cốt của ông H.

Sau đó đối tượng đem phần hài cốt lấy được cất giấu tại một bãi rác gần nghĩa trang rồi trở về nhà. Đến sáng ngày 10/9, Nam sử dụng sim rác để kết bạn zalo và nhắn tin cho chị L đe dọa, tống tiền như trên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bàn giao hài cốt của ông H cho gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục; đồng thời, tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26309 sec| 634.789 kb