Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng đưa thông tin giả doanh nghiệp xuất khẩu lừa đảo hơn 70 tỷ đồng

Bắt đối tượng đưa thông tin giả doanh nghiệp xuất khẩu lừa đảo hơn 70 tỷ đồng
Nguyễn Thị Huyền đưa ra thông tin giả là hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, đang cần tiền thu gom hàng ở các tỉnh Lào Cai, Điện Biên rồi chuyển về Hải Phòng để xuất khẩu, khi có lợi nhuận sẽ chia phần cho người góp vốn.

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 23/10, Phòng Cảnh sát - Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Huyền (SN 1984), trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng đưa thông tin giả doanh nghiệp xuất khẩu lừa đảo hơn 70 tỷ đồng
Đối tượng Nguyễn Thị Huyền tại Cơ quan Công an. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

Theo báo Nhân Dân, xác định, vào tháng 5/2022, Nguyễn Thị Huyền trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang đến thành phố Hà Giang tìm thuê nhà để kinh doanh, buôn bán. Qua người quen biết, Huyền thuê được nhà và nhờ người quen đứng ra kinh doanh giúp vì Huyền đang trong thời gian hoãn thi hành án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (do đang nhỏ) và sắp phải thi hành án.

Do cần tiền chi tiêu, sinh hoạt và trả nợ, Nguyễn Thị Huyền nảy sinh ý định vay tiền của nhiều người bằng thủ đoạn đưa ra thông tin giả là hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, đang cần tiền thu gom hàng ở các tỉnh Lào Cai, Điện Biên rồi chuyển về Hải Phòng để xuất khẩu, khi có lợi nhuận sẽ chia phần cho người góp vốn.

Với thủ đoạn trên, Huyền đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang với số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Phòng , Công an tỉnh Hà Giang thông báo: ai là nạn nhân của vụ việc này xin liên hệ đến cơ quan Công an để giải quyết theo quy định của pháp luật, thông tin trên Công lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25543 sec| 634.57 kb