Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng dùng dao đâm hàng xóm tử vong sau 5 ngày trốn trong rừng

Bắt đối tượng dùng dao đâm hàng xóm tử vong sau 5 ngày trốn trong rừng
Sau khi tước đoạt mạng của hàng xóm Lê Đình Thức bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 5 ngày lẩn trốn trên núi, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng khi đối tượng đang lẩn trốn tại một cánh đồng.

Báo VTC đưa tin, Tối 11/8, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 20h30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh này vừa phối hợp với Công an huyện Lộc Hà, Đồn Biên phòng Cửa Sót bắt giữ Lê Đình Thức (trú thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà - nghi phạm dùng dao đâm chết hàng xóm). Lê Đình Thức bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một cánh đồng ven biển xã Thịnh Lộc.

Bắt đối tượng dùng dao đâm hàng xóm tử vong sau 5 ngày trốn trong rừng
Nghi phạm Lê Đình Thức bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 6/8, người dân thôn Quang Trung (xã Thịnh Lộc) đang ngồi hóng mát trước ngõ thì thấy ông Thức cầm dao mác ra hỏi "có ai ném đá vào nhà tôi không?".

Do nghi ngờ ông Q.T.B. (SN 1953, trú cùng thôn) là người ném đá vào nhà nên Thức dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào vùng ngực, nách và cánh tay trái của ông Bình làm ông tử vong do mất máu cấp. Sau khi gây án, Thức rời khỏi hiện trường.

Liên quan đến sự việc trên, theo báo Công An Nhân Dân, trước tình hình đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Lộc Hà, Phòng Cảnh sát phối hợp các lực lượng chức năng chia thành nhiều tổ trinh sát mật phục, xác minh; đồng thời phong tỏa các lối giao thông mà đối tượng có thể lợi dụng để bỏ trốn, quyết tâm không để nghi phạm giết người trốn khỏi địa phương.

Quá trình truy tìm đối tượng có lúc đã huy động hơn 200 CBCS thuộc các lực lượng Công an, Biên phòng, Kiểm lâm chia thành các tổ, đảm bảo 24/24h chốt gác tại các tuyến giao thông, tuần tra liên tục khép kín địa bàn, mật phục tại các địa điểm gần nguồn nước, nguồn thức ăn.

Trong quá trình phá án, các trinh sát đã sử dụng các phương tiện nghiệp vụ, huy động lực lượng ngày đêm băng rừng, soát xét tại vùng núi Chân Tiên và nghĩa địa An Lộc nơi nghi vấn đối tượng ẩn náu.

Sau đó mở rộng khu vực truy tìm đối tượng ra các xã Hồng Lộc, An Lộc và Tân Lộc. Vào khoảng 20h30', ngày 11/8 lực lượng trinh sát mật phục đã phát hiện người có ngoại hình giống đối tượng nghi vấn có mặt gần khu vực cây xăng An Lộc để tìm thức ăn.

Ngay lập tức các lực lượng chức năng đã đuổi theo, đối tượng Lê Đình Thức lúc này bỏ chạy và nằm gục lên bờ ruộng nhằm trốn tránh lực lượng Công an.

Sau khi bị bắt giữ, Thức được áp giải về Công an huyện Lộc Hà để lấy lời khai và thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố và lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày bắt được Lê Đình Thức với tội "Giết người".

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38770 sec| 634.313 kb