Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Bắt đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Mai Thế Dũng đã giả danh cán bộ công an yêu cầu bị hại chuyển số tiền hơn 1 tỷ đồng để lo xin việc cho người thân bị hại. Sau khi nhận được tiền, đối tượng đã chiếm đoạt và xóa hết thông tin để bị hại không thể liên lạc được.

Ngày 15/7, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố và thi hành lệnh bắt tam giam Mai Thế Dũng (56 tuổi), hộ khẩu thường trú ấp 12, xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
Đối tượng Mai Thế Dũng làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Trà Vinh.

Trước đó, Công an tỉnh Trà Vinh tiếp nhận tin báo của người dân phản ánh có đối tượng sử dụng tài khoản mạng Zalo kết bạn và tự xưng hiện đang công tác trong ngành Công an. Để tạo lòng tin cho bị hại, đối tượng đã chụp hình ảnh của một số cơ quan Công an gửi cho bị hại xem nên bị hại đã tin tưởng. 

Khi biết được bị hại có nguyện vọng muốn xin cho người thân vào làm việc trong ngành Công an nên đối tượng nói với bị hại có nhiều mối quan hệ với nhiều Lãnh đạo ở tỉnh Trà Vinh; trong đó, có Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, có thể xin việc cho người thân của bị hại vào làm việc trong ngành Công an. 

Đối tượng sử dụng nhiều số khác nhau để giả danh nhiều người thuộc lực lượng Công an. Đối tượng đã nhiều lần yêu cầu bị hại chuyển tiền vào nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng để lo xin việc cho người thân bị hại. Sau khi nhận được tiền, đối tượng đã chiếm đoạt và xóa hết thông tin để bị hại không thể liên lạc được.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát tiến hành xác minh làm rõ. Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã thu thập đầy đủ tài liệu, xác định vụ việc có liên quan đến đối tượng Mai Thế Dũng. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương trong thời gian dài. 

Bằng các biện pháp công tác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã phát hiện và tiến hành bắt giữ Mai Thế Dũng khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục làm rõ, xử lý.

Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị ai là bị hại hoặc có liên quan đến hành vi lừa đảo của bị can Mai Thế Dũng trong vụ án nêu trên, xin trực tiếp liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh (Phòng Công an tỉnh Trà Vinh), địa chỉ: Đường Nguyễn Minh Thiện, khóm 1, phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại: 02943.842.974 hoặc liên hệ trực tiếp Điều tra viên Trịnh Hải Vinh qua số điện thoại: 08.3939.7999 (Lưu ý: Khi đến, nếu có giấy tờ liên quan đến vụ việc thì mang theo) để phối hợp điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25857 sec| 634.789 kb