Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả danh nhà sư đi bán hương để trốn truy nã

Bắt đối tượng giả danh nhà sư đi bán hương để trốn truy nã
Để che giấu thân phận đang bị truy nã của mình, 2 năm qua, Biết đã đóng giả là nhà sư đi bán hương ở nhiều tỉnh, thành phố như Sóc Trăng, Cà Mau, Tiền Giang, Phú Yên, Khánh Hoà và Thừa Thiên - Huế...

Ngày 6/8, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành di lý đối tượng Trần Văn Biết (44 tuổi, trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) từ tỉnh Khánh Hòa về trụ sở để điều tra, làm rõ về các hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả tài liệu của cơ quan; sử dụng tài liệu giả của cơ quan”.

Thông tin trên báo Lao động, qua điều tra ban đầu, tháng 2/2020, Biết mua 2 chiếc xe máy bằng hình thức trả góp tại 2 công ty tại chính và bị giữ lại giấy đăng ký xe.

Bắt đối tượng giả danh nhà sư đi bán hương để trốn truy nã
Trần Văn Biết bị bắt khi đang lẩn trốn tại Khánh Hoà. Ảnh: VnExpress

Ngày 8/3/2020, Biết nói với Nguyễn Thị Lệ Xuân Thảo (44 tuổi, TP.Buôn Ma Thuột) tìm nơi làm giấy đăng ký giả để mang đi thế chấp vay tiền, chiếm đoạt. Cùng thời gian này, Thảo đang nợ tiền của nhiều người nên cũng nảy sinh ý định làm giả giấy đăng ký chiếc xe máy riêng của mình để mang đi thế chấp, vay tiền trả nợ.

Thông qua mạng , Thảo liên hệ với 1 người nhận làm giấy tờ giả với giá là 2,5 triệu đồng/cái. Sau khi nhận được 3 cà giấy đăng ký xe, Biết và Thảo lần lượt đưa 3 chiếc xe và giấy tờ giả tới một công ty tài chính ở TP.Buôn Ma Thuột làm thủ tục vay tiền trả góp.

Tổng cộng, 2 đối tượng đã dùng 3 giấy đăng ký xe giả vay của công ty này 92 triệu đồng… Ngoài ra, Thảo cũng làm giả 1 biển số và giấy đăng ký xe với tên chủ xe là Tạ Thị Ngọc Anh (55 tuổi, TP.Buôn Ma Thuột). Sau đó, đối tượng Ngọc Anh mang chiếc xe và giấy đăng ký giả đến công ty trên vay trả góp 17,5 triệu đồng.

Theo Tiền Phong, ngày 25/3, Công an TP.Buôn Ma Thuột đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Lệ Xuân Thảo và Tạ Thị Ngọc Anh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả tài liệu của cơ quan; sử dụng tài liệu giả của cơ quan” và quyết định truy nã đối với Trần Văn Biết.

Để che giấu thân phận đang bị truy nã của mình, 2 năm qua, Biết đã đóng giả là nhà sư đi bán hương ở nhiều tỉnh, thành phố như Sóc Trăng, Cà Mau, Tiền Giang, Phú Yên, Khánh Hoà và Thừa Thiên - Huế... Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/8, Công an TP Buôn Ma Thuột đã phát hiện, bắt giữ khi Biết đang ẩn náu tại xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37491 sec| 634.336 kb