Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả danh Trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt đối tượng giả danh Trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2024, Sự đã chiếm đoạt tổng số tiền là 170 triệu đồng của 5 bị hại ở nhiều tỉnh, thành khác nhau.

Thanh Niên đưa tin, ngày 24/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Sự (45 tuổi, trú tại xã Phùng Minh, H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng giả danh Trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Bị can Lê Văn Sự bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Thanh Niên,

Theo báo Lao động, từ tháng 3/2024, do không có việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu nên Lê Văn Sự nảy sinh ý định giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông qua một người bạn quen biết, Sự gặp ông M.V.T (sinh năm 1965, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long).

Sự tự giới thiệu là Trung tướng Công an đến thành phố Hạ Long để làm nhiệm vụ. Sự nói đang có nguồn tiền hợp pháp từ nước ngoài muốn gửi về Việt Nam và đề nghị ông T cùng bạn bè cho mượn tài khoản ngân hàng để nhận nguồn tiền ở nước ngoài, hứa hẹn khi giao dịch thành công, ông T sẽ nhận được 0,5% tiền hoa hồng.

Do chuyển số tiền lớn nên ông T phải đưa 20 triệu đồng để Sự nâng cấp "tài khoản Vip". Khi nâng cấp được thì số tiền này sẽ tự động chuyển vào tài khoản cho ông T. Từ ngày 10-24/3, ông T đã nhiều lần đưa cho Sự tổng số tiền 90 triệu đồng. Sau thời gian chờ đợi không thấy tiền đâu, biết bị lừa nên ông T đã đến Công an thành phố Hạ Long tố cáo tội phạm.

Thông tin trên VOV, trong khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 4/2024, với thủ đoạn này, Sự đã chiếm đoạt tổng số tiền là 170 triệu đồng của 5 bị hại ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Hiện Công an thành phố Hạ Long đang tiếp tục xác minh làm rõ hành vi phạm tội của Lê Văn Sự, đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng này liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố Hạ Long để cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24771 sec| 634.727 kb