Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng thay tên đổi họ, trốn truy nã 30 năm

Bắt đối tượng thay tên đổi họ, trốn truy nã 30 năm
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với đơn vị chức năng của Công an tỉnh Hà Nam đối chiếu nhân thân, lai lịch và xác định người đàn ông tên Phúc chính là Kềm, đối tượng đang có lệnh truy nã nên đã tiến hành bắt giữ.

Thông tin trên Người Lao động, ngày 20/9, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam tiến hành bắt giữ và di lý đối tượng trốn truy nã gần 30 năm là Nguyễn Văn Kềm (67 tuổi; nơi cư trú trước khi trốn: xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh).

Theo tài liệu điều tra, vào cuối năm 1992, Nguyễn Văn Kềm bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh ra lệnh truy nã toàn quốc về tội Tham ô tài sản chủ nghĩa và Cố ý làm trái các quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Bắt đối tượng thay tên đổi họ, trốn truy nã 30 năm
Nguyễn Văn Kềm bị bắt giữ sau 30 năm trốn truy nã. Ảnh: CACC

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, giữa tháng 9/2022, Công an tỉnh Hà Nam thực hiện thu thập dữ liệu, đã đối chiếu với thông tin do Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Trà Vinh cung cấp, phát hiện có sự trùng khớp giữa người bị truy nã đối với một người tên Trần Vĩnh Phúc (67 tuổi).

Theo hồ sơ, người đàn ông này có nguyên quán tại xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang và đang cư trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với đơn vị chức năng của Công an tỉnh Hà Nam đối chiếu nhân thân, lai lịch và xác định người đàn ông tên Phúc chính là Kềm, đang có lệnh truy nã nên tiến hành bắt giữ.

Hiện Kềm đã được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Trà Vinh để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38067 sec| 634.336 kb