Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép

Bắt đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép
Toàn được một người liên hệ qua mạng xã hội thuê chở 2 người Trung Quốc đi từ Hà Nội vào TP.HCM với giá 20 triệu đồng; cả hai người này đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

Công an Nhân dân đưa tin, tối 29/4, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam Nguyễn Khánh Toàn (SN 1982, trú phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) về hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Bắt đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép
Đối tượng Nguyễn Khánh Toàn tại cơ quan công an. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Theo VTC News, qua điều tra ban đầu, ngày 12/3/2022, Toàn được một người khác liên hệ qua mạng thuê chở 2 người Trung Quốc đi từ Hà Nội vào TP.HCM với giá 20 triệu đồng; cả hai người này đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

Tiếp đó, Toàn thuê Nguyễn Xuân Trường (37 tuổi, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) chở 2 người Trung Quốc này đi từ Hà Nội vào TP.Đà Nẵng với giá là 12 triệu đồng. Toàn sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp đón tại TP.Đà Nẵng và đưa hai người Trung Quốc này vào TP.HCM.

Pháp luật Việt Nam thông tin, ngày 13/3, trong lúc Trường đang vận chuyển hai người Trung Quốc nói trên đi đến Km809+100, QL1, thuộc địa phận phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà thì bị tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện và bắt giữ.

Ngày 17/3/2022, đối tượng Nguyễn Xuân Trường đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh khởi tố và bắt tạm giam.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh trục xuất hai người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nói trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41353 sec| 630.102 kb