Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng vận chuyển 9 bánh heroin và 30 túi hồng phấn trên cao tốc

Bắt đối tượng vận chuyển 9 bánh heroin và 30 túi hồng phấn trên cao tốc
Đại khai nhận đã đến Thác Bạc (thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai) nhận của 2 người dân tộc 1 bao tải bên trong có 9 bánh heroin và 1 bọc màu vàng bên trong có 30 túi hồng phiến để vận chuyển về Thái Nguyên với phí 10 triệu đồng/1 bánh. Khi đến Km122, cao tốc Nội Bài - Lào Cai (chiều Lào Cai về Hà Nội) thì bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện và thu giữ.

Sáng 30/7, Cục CSGT phối hợp với Công an Yên Bái đã bắt giữ một đối tượng vận chuyển lượng lớn ma túy trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đối tượng bị bắt giữ là Dương Quang Đại (SN 1974; trú tại Phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Bắt đối tượng vận chuyển 9 bánh heroin và 30 túi hồng phấn trên cao tốc
Dương Quang Đại bị bắt giữ trên cao tốc. Ảnh: Công an nhân dân

Theo báo Giao thông, trước đó, vào lúc 12h27 ngày 26/7, tại Km122 cao tốc Hà Nội – Lào Cai (hướng về Hà Nội), Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 1 tiến hành kiểm tra hành chính đối với chiếc xe nhãn hiệu Santa Fe, BKS 20A-543.98 do Dương Quang Đại điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng nhận thấy đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy, có thái độ không chấp hành, chống đối. Tổ TTKS đã trực tiếp khống chế đối tượng.

Qua kiểm tra phương tiện, phát hiện trong cốp sau xe có 1 bao tải màu xanh, mở ra bên trong có 9 bánh hình chữ nhật nghi là heroin và 1 bọc nilon, mở ra bên trong có nhiều gói túi zíp, bên trong chứa nhiều viên nén hình tròn, màu hồng nghi là ma túy tổng hợp.

Bắt đối tượng vận chuyển 9 bánh heroin và 30 túi hồng phấn trên cao tốc
Số ma túy Cảnh sát thu giữ được. Ảnh: Công an nhân dân

Thông trin trên Tri thức trực tuyến, qua đấu tranh, còn có 2 đối tượng khác di chuyển trên ôtô BKS 30H-457.10 đang chờ ở khu vực Trạm dừng nghỉ Km117 (chiều Hà Nội đi Lào Cai).

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy lập biên bản phạm tội quả tang, bàn giao người, phương tiện, tang vật, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp tạm giữ 2 đối tượng để mở rộng điều tra.

Đến 12h35 cùng ngày, tại trụ sở Công an xã Âu Lâu, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, biên bản ghi lời khai, biên bản giao, nhận người bị bắt, bản tự khai của đối tượng và bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Lực lượng chức năng tiến hành cân đo cho ra kết quả số ma túy đối tượng Đại vận chuyển là 3.081 gam (3,081kg) heroin và 527,3 gam ma túy tổng hợp.

Theo Sài Gòn Giải phóng, tại Công an tỉnh Yên Bái, đối tượng Đại khai nhận, sáng ngày 26/7, Đại đến Thác Bạc (thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai) nhận của 2 người dân tộc 1 bao tải bên trong có 9 bánh heroin và 1 bọc màu vàng bên trong có 30 túi hồng phiến để vận chuyển về Thái Nguyên với phí 10 triệu đồng/1 bánh. Khoảng hơn 12h cùng ngày đến Km122, cao tốc Nội Bài - Lào Cai (chiều Lào Cai về Hà Nội) thì bị lực lượng phát hiện và thu giữ toàn bộ số ma túy trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37583 sec| 634.648 kb