Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng vận chuyển lô iPhone cũ trị giá 10 tỷ đồng về Việt Nam

Bắt đối tượng vận chuyển lô iPhone cũ trị giá 10 tỷ đồng về Việt Nam
Hảo khai nhận vận chuyển lô hàng điện thoại cho một người từ Singapore về Việt Nam, nhận tiền công 2 triệu đồng/chuyến.

Tiền Phong đưa tin, ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố , lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Thạch Hảo (33 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra về tội “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”.

Bắt đối tượng vận chuyển lô iPhone cũ trị giá 10 tỷ đồng về Việt Nam
Ngô Thạch Hảo và tang vật bị thu giữ. Ảnh: Công an nhân dân

Trước đó, ngày 5/10, Phòng cảnh sát Kinh tế, Công an TP.HCM phối hợp với An ninh sân bay Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM phát hiện Hảo có hành vi vận chuyển trái phép 246 chiếc di động các loại Iphone 12 Promax, Iphone 13 Promax, Iphone 14 Promax…đã qua sử dụng từ Singapore về Việt Nam để tiêu thụ.

Theo báo Lao động, qua đấu tranh thai thác, Hảo khai nhận vận chuyển lô hàng nói trên cho một người từ Singapore về Việt Nam, nhận tiền công 2 triệu đồng/chuyến.

Theo đó, từ tháng 9/2022 đến khi bị phát hiện, Hảo đã 12 lần đến Singapore để chuyển hàng thuê. Tại đây, có người liên lạc, giao hàng tại sân bay hoặc tại khách sạn để Hảo chuyển về Việt Nam.

Thông tin trên VietNamNet, công an mở rộng điều tra và xác định, Hảo cùng một số đối tượng khác đã chuyển trái phép 463 điện thoại từ nước ngoài về Việt Nam. Khi khám xét, công an đã thu giữ hơn 700 điện thoại, chủ yếu là iPhone các loại và qua giám định có tổng giá trị khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của những người liên quan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37613 sec| 622.055 kb