Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ đối tượng lừa bán xe máy, chim cảnh trên mạng, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Bắt giữ đối tượng lừa bán xe máy, chim cảnh trên mạng, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng
Nguyễn Hữu Phước tải hình ảnh xe máy, chim cảnh trên mạng về và đăng lên tài khoản Facebook rao bán với giá từ 2 triệu đến 40 triệu đồng. Khi có khách hỏi mua, Phước đề nghị người mua đặt cọc tiền sau đó chặn liên lạc để chiếm đoạt số tiền.

Công an nhân dân đưa tin, chiều ngày 13/5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành bắt giữ Nguyễn Hữu Phước (SN 1991, ngụ huyện Châu Thành, chủ tài khoản “Nguyễn Phước”) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ đối tượng lừa bán xe máy, chim cảnh trên mạng, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng
Đối tượng Nguyễn Hữu Phước. Ảnh: Công an TP.HCM.

Theo Báo Thanh Niên, qua điều tra, trong thời gian gần đây, Nguyễn Hữu Phước tải hình ảnh xe máy, chim cảnh trên mạng về và đăng lên tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Phước", rao bán với giá từ 2 triệu đến 40 triệu đồng.

Khi có khách hàng nhắn tin hỏi mua xe, Phước viện lý do phải lấy hàng ở Campuchia về nên đề nghị người mua đặt cọc trước số tiền từ 10% đến 20%/giá trị tài sản. 

Khi người mua chuyển tiền đặt cọc, Phước tiếp tục đưa ra nhiều lý do như cần phải nộp phí vận chuyển, phí làm giấy tờ hoặc nói xe đang về... để yêu cầu người mua chuyển thêm tiền, sau đó chặn liên lạc để chiếm đoạt số tiền.

Với cách làm trên, Phước đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Tây Ninh điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32312 sec| 635.133 kb