Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt khẩn cấp đối tượng tự xưng cán bộ thuộc Bộ Công an, lừa đảo hơn 9 tỷ đồng

Bắt khẩn cấp đối tượng tự xưng cán bộ thuộc Bộ Công an, lừa đảo hơn 9 tỷ đồng
Người phụ nữ tin tưởng nên chuyển cho Nguyễn Phương Bình tổng cộng hơn 9 tỷ đồng, sau đó đối tượng trốn tránh không trả tiền và bỏ trốn khỏi địa phương.

VietNamNet đưa tin ngày 17/12, Công an TP.HCM bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Nguyễn Phương Bình (42 tuổi, ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Bình quen chị P. (ngụ tại quận 5, TP.HCM) vào năm 2018. Bình tự giới thiệu là cán bộ, đang công tác tại Bộ Công an và có đứng tên thành lập Công ty TNHH MTV Phát Tài (phường 3, quận 6). Để tạo niềm tin, Bình nhiều lần cho chị P. xem một số công cụ hỗ trợ của ngành công an.

Bắt khẩn cấp đối tượng tự xưng cán bộ thuộc Bộ Công an, lừa đảo hơn 9 tỷ đồng
Nguyễn Phương Bình tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

Cuối năm 2018, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị P. bằng cách đưa ra nhiều thông tin gian dối như cần tiền để mua hóa giá nhà, mượn tiền xử lý việc ở cơ quan, trả nợ, lo viện phí cho mẹ.…

Chị P. tin tưởng nên nhiều lần chuyển cho Bình tổng cộng hơn 9 tỷ đồng, theo VTC News. Sau đó, chị P. nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng Bình đều trốn tránh không trả. Đến năm 2021, Bình bỏ trốn khỏi địa phương nên chị P. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.HCM triển khai tổ công tác, kiên trì rà soát, lần theo từng dấu vết, đầu mối liên quan đến Bình. Ngày 14/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM phối hợp Công an TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) bắt được Bình.

Tại , Bình thừa nhận hành vi phạm tội, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều còng số 8 và các vật dụng, tài liệu có liên quan.

Trong một vụ việc khác, VTC News đưa tin hôm 4/11, Phòng Cảnh sát Công an TP.HCM bắt khẩn cấp Phạm Thái Mai Hương (40 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, Hương mạo danh công tác tại Thanh tra Chính phủ, có mối quan hệ với nhiều cơ quan Trung ương và công an nên có thể can thiệp trong các vụ việc nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Muốn lấy lại tài sản bị lừa, nạn nhân phải đưa cho Hương một số tiền để đi "lo lót". Với thủ đoạn như vậy, Hương đã lừa của chị T. và nhiều người khác hơn 10 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38019 sec| 634.797 kb