Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo mua bán phần mềm theo dõi, định vị điện thoại ở Hà Nội

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo mua bán phần mềm theo dõi, định vị điện thoại ở Hà Nội
Nhóm đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo thông qua việc mua bán phần mềm theo dõi, định vị điện thoại trên facebook. Từ đầu tháng 6/2024 cho đến khi bị bắt giữ, các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền lên đến 400 triệu đồng của rất nhiều người.

Ngày 6/9, Công an TP.Hà Nội thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh tạm giam 7 đối tượng để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo mua bán phần mềm theo dõi, định vị điện thoại ở Hà Nội
Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP.Hà Nội.

Các đối tượng bị tạm giam gồm Trần Văn Hải (SN 1995), Nguyễn Đại Phúc (SN 1998) cùng trú tại xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc; Phạm Hồng Ngọc (SN 1998), Nguyễn Quang Thái (SN 2001) cùng trú tại xã Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Đức Thuận (SN 2001) trú tại xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Nghị (SN 2001), Nguyễn Quang H (SN 2007) cùng trú tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh  Phúc.

Trước đó, vào ngày 8/7, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn tố giác của anh Đ (trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 37,5 triệu đồng thông qua việc đặt mua 5 bộ điều hòa. 

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ và xác định đối tượng lừa đảo là Trần Văn Hải. 

Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận đã dùng tài khoản mạng đóng vai trò cả người mua và người bán, liên hệ với những người mua bán hàng trên mạng và dẫn dắt họ gặp nhau để giao nhận hàng. Hải nói lý do đang có việc bận, không thể đến giao dịch nên nhờ người quen giao, nhận hàng. 

Khi người bán đến giao hàng, Hải liền nói người mua kiểm tra hàng xong thì chuyển tiền vào tài khoản do mình cung cấp. Sau khi nhận tiền, Hải liền chặn liên lạc cả hai bên.

Đấu tranh khai thác, cơ quan Công an còn làm rõ, ngoài thủ đoạn trên, Hải còn cùng nhóm của mình đã thực hiện hành vi lừa đảo thông qua việc mua bán phần mềm theo dõi, định vị trên facebook với tên công ty “Phần Mềm Quản Lý Gia Đình Vĩnh Phát” và “Công ty phần mềm Lê Dũng”. 

Để mở rộng hoạt động của mình, từ tháng 7/2024, Hải lần lượt rủ thêm Phạm Hồng Ngọc, Nguyễn Đại Phúc, Nguyễn Đức Thuận, Nguyễn Quang Thái, Nguyễn Văn Nghị, Nguyễn Quang H đến Nha Trang tham gia cùng. 

Các đối tượng dẫn dắt khách mua phần mềm và mua gói cước để sử dụng. Khi khách mua và chuyển khoản, các đối tượng đưa ra các lý do gian dối để chiếm đoạt thêm tiền của khách. Từ đầu tháng 6/2024 cho đến khi bị bắt giữ, các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền lên đến 400 triệu đồng của rất nhiều người.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50775 sec| 635.32 kb