Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị mức án từ 18 tháng đến 24 tháng tù

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị mức án từ 18 tháng đến 24 tháng tù
Đại diện VKS cho rằng, căn cứ vào nhiều tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo nên đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Trần Văn Sỹ từ 24 tháng - 30 tháng tù, Hàn Ni từ 18 tháng - 24 tháng tù.

VTC News đưa tin, ngày 1/3, đại diện Viện KSND TP.HCM đã nêu quan điểm luận tội và đề nghị mức án với Đặng Thị Hàn Ni, Trần Văn Sỹ về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vị đại diện VKS cho rằng, căn cứ vào nhiều tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo nên đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Trần Văn Sỹ từ 24 tháng - 30 tháng tù, Hàn Ni từ 18 tháng - 24 tháng tù.

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị mức án từ 18 tháng đến 24 tháng tù
Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni tại phiên toà. Ảnh: VOV.

Theo báo Công lý, VKS nhận định, các bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã đưa lên trên không gian mạng những thông tin trái quy định pháp luật. Cáo trạng truy tố các bị cáo đúng người, đúng tội.

Bị cáo Trần Văn Sỹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình nộp các bằng khen. Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni tại phiên toà đã thừa nhận mình sai trái, quá trình công tác tốt.

Trước đó, trong phần xét hỏi bị cáo Trần Văn Sỹ thừa nhận những thông tin đưa lên mạng chưa kiểm chứng và những nội dung này có ảnh hưởng xấu đến bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty cổ phần Đại Nam, quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Lý giải về lý do có những phát ngôn chưa được kiểm chứng, bị cáo Sỹ cho rằng, bà Hằng lợi dụng việc chống tiêu cực để xúc phạm rất nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức trên mạng nên cần phải đưa ra những thông tin trái ngược với thông tin bà Hằng đưa ra..

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị mức án từ 18 tháng đến 24 tháng tù
Bị cáo Trần Văn Sỹ. Ảnh: VOV.

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni khai, mục đích của đoạn clip "Bà Hằng có ngồi xổm trên pháp luật được không?" chỉ để nói bà Hằng là công dân của Việt Nam, phải tuân thủ pháp luật, không nhằm mục đích nói sai, xúc phạm cá nhân bà Hằng.

Bà Hằng chửi bị cáo suốt thời gian dài, đưa ra những thông tin xúc phạm và không đúng sự thật nên bị cáo lên mạng phản biện lại để phòng vệ.

Thông tin trên VietNamNet, theo truy tố, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Youtube, cùng tên “Nhà báo Hàn Ni” đăng tải một số nội dung liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Cơ quan điều tra giám định nội dung clip có tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không”, đăng tải ngày 3/9/2021 và xác định, bà Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan đến thông tin bí mật cá nhân, bí mật gia đình và riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng.

Đối với Trần Văn Sỹ, xác định ông Sỹ đã sử dụng kênh Youtube “LS Trần Văn Sỹ” đăng tải những clip thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm đến lợi ích của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38425 sec| 642.461 kb