Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

Xét xử Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ
Hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ được áp giải đến TAND TP.HCM từ sớm và không biểu lộ cảm xúc nào đặc biệt, nhưng nhìn hai bị cáo gầy hơn.

Sáng 1/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm đối với các Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ) và ông Trần Văn Sỹ (66 tuổi, luật sư) về cùng tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Hơn 8h sáng, bị cáo Hàn Ni và Trần Văn Sỹ được áp giải vào phòng xử án. Trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng được xác định là bị hại. Hai người này cũng được triệu tập nhưng đã có đơn xin vắng mặt.

Dù bà Hằng không đến tòa, nhưng để đảm bảo trật tự trước và trong khu vực tòa án, cũng như khu vực xét xử, lực lượng cảnh sát tư pháp và nhiều lực lượng liên quan được huy động với quân số đông.

Đông đảo phóng viên, nhà báo cũng có mặt để đưa tin phiên tòa xét xử này.

Phiên tòa do Thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm chủ tọa, dự kiến kéo dài trong 1 ngày.

Theo cáo buộc, từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube “LS Trần Văn Sỹ”; Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và “Nhà Báo Hàn Ni” để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng (61 tuổi), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi), Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam; xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Cụ thể, Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook “Nhà Báo Hàn Ni” để phát buổi ghi hình tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không”, đăng ngày 3/9/2021.

Trong buổi phát sóng này, Đặng Thị Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng, vi phạm điểm d khoản 1 Điều 17 Luật An ninh mạng.

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni khai việc phát sóng các nội dung vào ngày 3/9/2021 là bởi trước đó bà Nguyễn Phương Hằng đã livestream trên và có những lời lẽ xúc phạm đến bị cáo Hàn Ni.

Các thông tin này là không chính xác nên bị cáo Hàn Ni có buổi ghi hình phát lại vào ngày 3/9/2021 để phản biện lại.

Đối với hành vi phạm tội của bị cáo Trần Văn Sỹ, bị cáo này đã sử dụng tài khoản YouTube tên “LS Trần Văn Sỹ” để phát nhiều buổi ghi hình…

Bị cáo Trần Văn Sỹ khai, nguyên nhân có những phát ngôn trong 8 buổi ghi hình đăng vào ngày 15, 29/8/2021; ngày 5, 10, 19, 24, 28/9/2021 và ngày 16/10/2021 là vì bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã có những phát ngôn nhục mạ , báo chí, đòi phong sát giới nghệ sĩ, có những lời lẽ trái với thuần phong mỹ tục, nên Sỹ có ý thức trách nhiệm góp tiếng nói làm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Cơ quan công tố cho rằng, có đủ cơ sở kết luận hành vi của bị cáo Trần Văn Sỹ và bị cáo Đặng Thị Hàn Ni đã phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Một số hình ảnh của bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ tại phiên tòa:

Xét xử Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

Xét xử Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

Xét xử Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

Xét xử Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

Xét xử Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48240 sec| 646.008 kb