Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Bắt đối tượng đột nhập FPT Shop trộm hơn 1 tỷ đồng

Đà Nẵng: Bắt đối tượng đột nhập FPT Shop trộm hơn 1 tỷ đồng
Nguyễn Hữu Phúc bị bắt khi đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp (TPHCM). Tang vật vụ án thu được gồm 19 điện thoại iPhone các loại, kìm cộng lực và 2 cây xà beng.

VietNamNet đưa tin, ngày 27/2, Phòng Cảnh sát Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ và di lý đối tượng Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991, trú phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) từ TP.HCM về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra hành vi trộm cắp tài sản tại cửa hàng FPT Shop.

Đà Nẵng: Bắt đối tượng đột nhập FPT Shop trộm hơn 1 tỷ đồng
Đối tượng Nguyễn Hữu Phúc. Ảnh: CACC

Theo VTC News, trước đó, từ ngày 25/11 đến ngày 8/12/2022, trên địa bàn TP.Đà Nẵng xảy ra 2 vụ kẻ gian đột nhập cửa hàng FPT trộm tiền, di động cao cấp, tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Vào cuộc điều tra, Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng xác định nghi phạm là Nguyễn Hữu Phúc. Tiếp tục truy tìm, trinh sát phát hiện, bắt giữ Phúc khi đối tượng này đang trốn tại quận Gò Vấp (TP.HCM), di lý về Đà Nẵng.

Thông tin trên báo Lao động, bước đầu Phúc khai nhận, đêm 8/12/2022, nghi phạm đã đột nhập và lấy đi 302 triệu đồng tiền mặt và 30 chiếc iPhone (trị giá khoảng 900 triệu đồng) trong cửa hàng FPT Shop trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Ngày 25/11/2022, Phúc còn đột nhập cửa hàng FPT (TP.Đà Nẵng) trộm cắp tài sản nhưng không lấy được gì. 

Sau khi thực hiện xong vụ trộm, Phúc lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam tìm cách tiêu thụ. Để che giấu hành tung, đối tượng này liên tục thay sim, số điện thoại và phương tiện di chuyển để tránh sự phát hiện của công an.

Phúc là đối tượng có hộ khẩu tại Quảng Bình nhưng thường xuyên qua Campuchia để đánh bạc. Sau khi thua hết tiền, đối tượng về Việt Nam tiến hành trộm cắp tại những địa điểm có nhiều tài sản, không có bảo vệ trông coi.

Ngày 26/2 các trinh sát đã phối hợp với công an địa phương bắt giữ Phúc khi đối tượng này đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp (TPHCM). Tang vật vụ án thu được gồm 19 điện thoại iPhone các loại, kìm cộng lực và 2 cây xà beng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38531 sec| 633.992 kb