Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đồng Nai: 74 bị can bị truy tố trong đường dây buôn lậu xăng

Đồng Nai: 74 bị can bị truy tố trong đường dây buôn lậu xăng
Ngày 7/7, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành cáo trạng truy tố đối với đường dây buôn bán xăng lậu do Phan Thanh Hữu cầm đầu với 74 bị can.

Theo cáo trạng, Phan Thanh Hữu (ngụ Tp.HCM) là Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh bàn với Đào Ngọc Viễn là Giám đốc Công ty TNHH Đại Dương (Tp.Hải Phòng) sở hữu nhiều tàu biển chuyên vận tải xăng dầu góp tiền để buôn lậu xăng.

Sau đó, Viễn rủ Phạm Hùng Cường (cùng ngụ Tp.Hải Phòng) câu kết với Phùng Danh Thoại là Trưởng phòng Xăng dầu của Cục Hậu cần, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cùng một đối tượng có biệt danh là Trọng “dầu” (chưa rõ tung tích) mua xăng lậu từ Singapore sau đó đưa về Việt Nam bán.

Qua giới thiệu của viễn, nhóm do Phan Thanh Hữu đã liên hệ trực tiếp với đầu mối cung cấp xăng từ Singapore để mua xăng và thuê 2 tàu vận tải của công ty do Đào Ngọc Viễn làm giám đốc là tàu Pacific Ocean trọng tải 3.000 tấn và tàu Western Sea có trọng tải 5.000 tấn chở xăng dầu từ Singapore về Việt Nam.

Khi tàu vào Sông Hậu thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long nhóm Hữu cho bơm xăng từ hai tàu Pacific Ocean và Western Sea qua các tàu Nhật Minh, Khánh Hoà đưa đi tiêu thụ. 

Đồng Nai: 74 bị can bị truy tố trong đường dây buôn lậu xăng
Công an Đồng Nai phong tỏa, khám xét các cây xăng trong đường dây buôn lậu xăng dầu những ngày đầu phá án.

Để tạo màu cho xăng lậu, Phan Thanh Hữu chỉ đạo tìm mua chất bột màu vàng, dung môi dùng hòa tan bột màu vàng rồi sau đó pha vào xăng lậu.

Từ đây, xăng lậu được các tàu Nhật Minh gồm Nhật Minh 06, Nhật Minh 08 vận chuyển rồi bơm sang nhiều kho chứa của các đại lý, công ty, đầu nậu rồi đưa đi tiêu thụ nhiều nơi tại Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa.

Trong quá trình buôn lậu xăng, nhóm của Phan Thanh Hữu đã đưa hối lộ cho Ngô Văn Thụy (nguyên Đội trưởng Đội 3, Cục Điều tra chống Buôn lậu thuộc Tổng cục Hải Quan).

Sau khi đường dây buôn xăng lậu bị phá, qua quá trình điều tra cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam đối với Ngô Văn Thụy vì hành vi nhận hối lộ gồm: 10.000 USD, 1 thẻ ATM trong đó có 100 triệu đồng và 500 triệu đồng tiền mặt để không bắt đường dây buôn xăng lậu của nhóm Phan Thanh Hữu.

Cùng phạm tội nhận hối lộ trong đường dây buôn xăng lậu của Phan Thanh Hữu còn có Nguyễn Thế Anh, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Khi phát hiện ra đường dây buôn xăng lậu trên, Nguyễn Thế Anh đã yêu cầu Phan Thanh Hữu bán xăng lậu cho "vợ bé" của mình và đưa anh rể của Thế Anh cùng tham gia đường dây buôn lậu xăng. Hiện, Nguyễn Thế Anh đã bị Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng khởi tố , bắt tạm giam về tội Nhận hối lộ.

Đồng Nai: 74 bị can bị truy tố trong đường dây buôn lậu xăng
Phong tỏa, khám xét một cây xăng trong đường dây buôn bán xăng lậu.

Theo kết quả điều tra, đường dây buôn xăng lậu do nhóm Phan Thanh Hữu, Nguyễn Hữu Tứ, Đào Ngọc Viễn, Phạm Hùng Cường cầm đầu đã buôn một lượng xăng lậu khủng với tổng giá trị gần 2.900 tỷ đồng.

Hiện, đối tượng Phạm Hùng Cường đã bỏ trốn và đang bị phát lệnh truy nã.

Dự kiến vào tháng 9 tới, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đường dây buôn lậu xăng dầu trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.52300 sec| 633.953 kb