Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giả danh 'hiệp sĩ đường phố' để kiểm tra hành chính người dân

Giả danh 'hiệp sĩ đường phố' để kiểm tra hành chính người dân
Thanh khai nhận có quen một người bạn tham gia Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, nên nhờ làm giả thẻ thành viên. Với thẻ giả này, Thanh rủ Xem cùng đi tuần tra trên địa bàn phường Bình Chuẩn, sau đó đến phường Bình Hòa.

Sáng 2/8, Công an phường Bình Hòa (TP.Thuận An, Bình Dương) đang điều tra vụ việc 2 thanh niên dùng thẻ chứng nhận thành viên CLB phòng chống tội phạm giả để dừng xe ô tô, kiểm tra hành chính người dân.

Hai thanh niên nói trên được xác định là Nguyễn Văn Chế Thanh (29 tuổi, quê Cà Mau) và Đàng Lưu Xem (19 tuổi, quê Ninh Thuận).

Giả danh 'hiệp sĩ đường phố' để kiểm tra hành chính người dân
Tang vật công an thu giữ. Ảnh: VOV

Người Lao động thông tin, trước đó, ngày 1/8, trong quá trình tuần tra, Công an phường Bình Hòa (TP.Thuận An, Bình Dương) phát hiện 2 đối tượng đi xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đề nghị dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 người này mang theo 1 bộ còng số 8, nhiều dây rút và thẻ có nội dung chứng nhận thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm TP.Thuận An. Tuy nhiên thẻ này không có dấu mộc của cơ quan chức năng. Tại cơ quan công an, 2 người này khai là Nguyễn Văn Chế Thanh và Đàng Lưu Xem.

Theo Sài Gòn Giải phóng, bước đầu Thanh khai nhận, giữa tháng 5/2019 có quen biết với 1 người tên Nhiệm, là thành viên trong Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Từ mối quan hệ này, Thanh nhờ Nhiệm làm giả thẻ để hoạt động “hiệp sĩ đường phố".

Sau khi nhận được giấy tờ giả, Thanh rủ Xem cùng hoạt động tuần tra trên địa bàn phường Bình Chuẩn, sau đó chuyển qua hoạt động trên địa bàn phường Bình Hòa cho đến lúc bị CA phường Bình Hòa phát hiện, xử lý.

Theo CA phường Bình Hòa, liên quan trong vụ việc trên, từ giữa tháng 7/2022, người dân đến CA phường Bình Hòa trình báo trên địa bàn xuất hiện đối tượng giả làm “hiệp sĩ đường phố" để dừng xe ô tô, kiểm tra hành chính người đi đường. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38138 sec| 634.359 kb