Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 bị can thiêu thi thể bé trai rồi đưa tro cốt cho gia đình

Khởi tố 2 bị can thiêu thi thể bé trai rồi đưa tro cốt cho gia đình
Ông Lê Minh Quang và bà Cao Thị Thu Bích bị khởi tố để điều tra về hành vi “xâm phạm thi thể” khi đã tự ý thiêu xác bé trai rồi bàn giao tro cốt cho gia đình.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 28/9, VKSND tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn quyết định khởi tố của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đối với ông Lê Minh Quang (SN 1977, thường trú tỉnh Thừa Thiên - Huế) và bà Cao Thị Thu Bích (tên gọi khác là Tuyết, SN 1983, ngụ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “xâm phạm thi thể”.

Hai bị can trên được các cơ quan chức năng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân là do ông Lê Minh Quang bị tàn tật còn bà Cao Thị Thu Bích đang .

Khởi tố 2 bị can thiêu thi thể bé trai rồi đưa tro cốt cho gia đình
Ông Lê Minh Quang và bà Cao Thị Thu Bích bị khởi tố điều tra trong vụ đốt thi thể bé trai 3 tuổi. Ảnh: Gia đình cung cấp/VietNamNet. 

Theo Người Lao động, khi cháu N.L.M.Q mất, bà Bích biết vụ việc và hai người bàn tính đưa thi thể về Huế. Sau đó, sợ gia đình cháu bé bị sốc nên ông Quang không báo tin, cũng không báo với cơ quan chức năng vì sợ "rắc rối". Cuối cùng, ông Quang quyết định đốt thi thể cháu Q. với sự giúp sức của bà Bích rồi mới đưa tro cốt ra Huế giao cho gia đình.

VTC News thông tin, ông Quang là người bị gia đình ông N.H.N. (SN 1977, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tố giác có liên quan đến cái chết chưa rõ nguyên nhân của con trai ông N là bé N.L.M.Q. (SN 2019).

Theo đó, đầu năm 2022, cháu N.L.M.Q. có dấu hiệu của bệnh chậm phát triển (chậm biết nói và biết đi so với các bạn đồng trang lứa). Do đó, ông N. liên hệ với Lê Minh Quang và người này nói rằng con của anh chắc chắn bị bệnh, cần chữa trị sớm nếu không sẽ bị điên. Người này cũng khẳng định, trong 2 năm sẽ chữa khỏi bệnh cho con trai anh nhưng phải đưa đến cơ sở điều trị nội trú ở TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Mức phí chữa bệnh mà gia đình phải trả cho ông Quang là 200 triệu đồng/tháng, ứng trước 600 triệu đồng.

Ngày 3/3/2022, anh N. giao con trai cho ông Quang chữa trị. Cuộc gặp cũng diễn ra tại một khách sạn ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Đến khoảng 11h ngày 27/3/2022, vợ chồng ông Lê Minh Quang ra Huế giao cho vợ chồng anh N. hũ tro cốt, nói là của con trai anh N.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23736 sec| 634.211 kb