Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 đối tượng lừa bán người phụ nữ cùng xã sang làm vợ xứ người

Khởi tố 2 đối tượng lừa bán người phụ nữ cùng xã sang làm vợ xứ người
Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của một phụ nữ cùng xã, 2 đối tượng Lương Thị Mái và Lương Văn Sỏn đã lừa bán người này ra nước ngoài với lời hứa “sang đó lấy chồng, đi khoảng 1 năm sẽ có người đưa về” để nhận 80 triệu đồng.

Công an tỉnh Nghệ An thông tin, ngày 1/8, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 2 đối tượng Lương Thị Mái (SN 1985) và Lương Văn Sỏn (SN 1964) cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội mua bán người.

Khởi tố 2 đối tượng lừa bán người phụ nữ cùng xã sang làm vợ xứ người
Đối tượng Lương Văn Sỏn tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng phát hiện tại huyện Kỳ Sơn có một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi mua bán người dưới hình thức dụ dỗ, bán những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn sang nước ngoài để làm vợ. 

Quá trình vào cuộc xác minh, điều tra, cơ quan Công an xác định, vào năm 2019, lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của một phụ nữ cùng xã, 2 đối tượng Lương Thị Mái và Lương Văn Sỏn đã lừa bán người này ra nước ngoài với lời hứa “sang đó lấy chồng, đi khoảng 1 năm sẽ có người đưa về” để nhận 80 triệu đồng. Số tiền trên, Mái lấy 15 triệu đồng, Sỏn lấy 35 triệu đồng và chỉ đưa cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã giải cứu thành công người phụ nữ bị Mái và Sỏn bán và đưa về đoàn tụ với gia đình.

Sau thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, kiên trì triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, củng cố chứng cứ, tài liệu, đến giữa tháng 7/2024, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Kỳ Sơn đồng chủ trì phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng Lương Thị Mái và Lương Văn Sỏn về hành vi mua bán người. Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24972 sec| 635.008 kb