Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố đối tượng giả danh cán bộ địa chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khởi tố đối tượng giả danh cán bộ địa chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Dũng tự giới thiệu bản thân là cán bộ địa chính, cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh và có thể làm thủ tục xin, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi quyền sử dụng đất... để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

VTC News đưa tin, ngày 21/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSHS) Công an tỉnh Bắc Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và Lệnh tạm giam đối với Trần Văn Dũng (SN 1985, trú tại tổ dân phố Sa Long, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố đối tượng giả danh cán bộ địa chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Trần Văn Dũng. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

Theo TTXVN, kết quả điều tra xác định: Trần Văn Dũng là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, thường tự giới thiệu bản thân là cán bộ địa chính, cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh và có thể làm thủ tục xin, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi quyền sử dụng đất...

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 3/2022 cho đến khi bị bắt giữ, đối tượng Trần Văn Dũng đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 790 triệu đồng của nhiều người dân trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.

Công an tỉnh Bắc Giang thông báo và đề nghị những người đã bị đối tượng Trần Văn Dũng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đến Phòng Cảnh sát trình báo hoặc liên hệ điều tra viên Nguyễn Tiến Hiển (số : 0913.868.345) để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37889 sec| 634.695 kb