Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố giám đốc người Hàn Quốc giết bạn đồng hương, giấu xác trong vali

Khởi tố giám đốc người Hàn Quốc giết bạn đồng hương, giấu xác trong vali
Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Jeong In Cheol về tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngày 9/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM, đã khởi tố , bắt tạm giam Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội Giết người và Cướp tài sản. Các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Jeong In Cheol buộc sát hại người đồng hương tên là Han Tong Duk (33 tuổi) rồi cướp tài sản hôm 26/11. Cho đến thời điểm hiện tại, bị can Jeong In Cheol vẫn giữ lời khai cho rằng do có mâu thuẫn về tiền bạc với anh Han Tong Duk nên đã ra tay sát hại.

Khởi tố giám đốc người Hàn Quốc giết bạn đồng hương, giấu xác trong vali
Nghi phạm Jeong In Cheol tại cơ quan công an.

Trước đó, tại , đối tượng Jeong In Cheol khai rằng anh Han Tong Duk đã hùn 1,8 tỷ đồng vào công ty của Jeong In Cheol nhưng việc kinh doanh không thuận lợi. Ngày 14/11, anh Han Tong Duk vay Jeong In Cheol thêm 2,7 tỷ đồng, hứa 2 ngày sau sẽ trả.

Nhưng Han Tong Duk không trả như cam kết mà đòi cấn trừ 1,8 tỷ đồng đã hùn vốn vào công ty của Jeong In Cheol. Nhiều lần đòi nợ không được, Jeong In Cheol ấm ức nên có ý định bắt cóc anh Han Tong Duk để cướp tiền. Trong đầu, Jeong In Cheol nghĩ rằng nếu không lấy được tiền sẽ giết chết anh Han Tong Duk. Sau đó, Jeong In Cheol đã mua một cưa tay, kìm trợ lực, kéo và túi nilon, 10 viên thuốc ngủ, hộp găng tay cao su.

Ngày 25/11, nạn nhân Han Tong Duk đến căn nhà số 24 (đường số 3, khu dân cư Him Lam, phương Tân Hưng, quận 7) nơi nghi phạm thuê làm trụ sở công ty Creata Việt Nam. Tại đây, Jeong In Cheol đã bỏ thuốc ngủ cực mạnh vào bia để chuốc cho Han Tong Duk uống rồi dùng tay bóp miệng, mũi cho đến khi nạn nhân tử vong. Để phi tang, Jeong In Cheol đã phân thi thể nạn nhân và giấu vào vali.

Gây án xong, nghi phạm lấy chiếc xe ô tô hiệu KIA màu đen cùng số tài sản khoảng 200 triệu đồng của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 28/11, cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2).

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23442 sec| 634.07 kb