Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kỷ luật nhân viên y tế 'vòi' 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân COVID-19

Kỷ luật nhân viên y tế 'vòi' 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân COVID-19
Hội đồng kỷ luật đã ra quyết định cảnh cáo đối với bà N.T.T.T. (nhân viên y tế Trạm y tế xã Tăng Tiến), ngoài ra, đơn vị sẽ xem xét cắt giảm thi đua, thành tích cuối năm đối với bà T.

Chiều 2/6, ông Bùi Thanh Nghị, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho hay, Hội đồng kỷ luật đã ra quyết định cảnh cáo đối với bà N.T.T.T. (nhân viên y tế Trạm y tế xã Tăng Tiến) vì hành vi vi phạm các quy định về nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo ông Nghị, bên cạnh việc kỷ luật cảnh cáo, đơn vị sẽ xem xét cắt giảm thi đua, thành tích cuối năm đối với bà T..

Kỷ luật nhân viên y tế 'vòi' 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân COVID-19
Người nhà bệnh nhân đăng tải đoạn tin nhắn 'vòi' tiền của nữ y tá.

Thông tin về sự việc trước đó, chiều 29/5, mạng lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Việt Yên tố nhân viên y tế yêu cầu nộp tiền để kịp thời đưa bệnh nhân đi điều trị.

Cụ thể, người phụ nữ tên H. cho biết em trai mình khi cách ly tập trung tại trường THCS Minh Đức (huyện Việt Yên) thì xuất hiện các dấu hiệu nhiễm COVID-19. Khi liên hệ với nữ y tá T. để nhờ hỏi thăm sức khỏe em trai, bà H. bị yêu cầu nộp 12 triệu đồng để em trai được đưa đi điều trị ở nơi sạch sẽ, điều kiện tốt và trong thời gian sớm nhất.

Bà H. nhận ra mình bị lừa và đăng bài tố cáo. Sau khi vụ việc liên quan đến bà T. được đăng tải lên , Công an huyện Việt Yên đã vào cuộc xác minh ngay. Đồng thời, huyện Việt Yên cũng yêu cầu bà T. phải giải trình về nội dung này.

Trong bản tường trình, bà T. cho biết số tiền trên là tiền viện phí mà gia đình bệnh nhân nhờ hỏi hộ.

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên khẳng định Nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị cho các ca nhiễm COVID-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38554 sec| 634.523 kb