Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em khác nhập viện sau khi ăn sáng ngoài cổng trường

Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em khác nhập viện sau khi ăn sáng ngoài cổng trường
Các học sinh có dùng thức ăn với thực đơn gồm cơm gà xé, bánh mì gà xé và các món ăn khác của các hộ kinh doanh bên ngoài trường, bán trên vỉa hè. Thời điểm học sinh xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi là khi chuẩn vào tiết học đầu tiên.

Công an nhân dân đưa tin, sáng ngày 5/4, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Văn bản số 3601/UBND-KGVX, chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan làm rõ thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng một học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP.Nha Trang tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều em khác nhập viện sau khi ăn sáng ngoài cổng trường
Nhiều phụ huynh tập trung tại trường Tiểu học Vĩnh Trường. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo Tiền Phong, chiều 5/4, UBND thành phố Nha Trang đã có thông cáo báo chí về trường hợp một học sinh tử vong và nhiều học sinh khác của trường Tiểu học Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhập viện sau khi ăn sáng.

Cụ thể, vào lúc khoảng 6h55 sáng cùng ngày, tại trường Tiểu học Vĩnh Trường có 1 em học sinh lớp 5/4, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115, khi chuyển đến Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu thì đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Đến khoảng từ 7h - 7h30, trường này tiếp tục phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu, chuyển 16 em học sinh vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

Đến khoảng 9h, tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo (thành phố Nha Trang) cũng phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự nên đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang và 1 em vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh. Đến 12h cùng ngày, các bệnh viện trên cho biết tình hình sức khỏe các em đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Thông tin trên VietNamNet, hai điểm trường trên đều nằm trên một tuyến đường ở phường Vĩnh Trường. Trường Tiểu học Vĩnh Trường tổ chức nấu bán trú, song các em chưa dùng bữa sáng. Còn trường THCS không thực hiện bán trú.

Sáng nay, các học sinh có dùng thức ăn với thực đơn gồm cơm gà xé, bánh mì gà xé và các khác của các hộ kinh doanh bên ngoài trường, bán trên vỉa hè. Thời điểm học sinh xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi là khi chuẩn vào tiết học đầu tiên.

Sau sự việc, Phòng GD-ĐT TP Nha Trang đã tới hai trường trên cùng bệnh viện đề làm việc, tìm hiểu nguyên nhân. Đồng thời, công an cũng vào cuộc, làm việc với những người liên quan, các cơ sở bán thức ăn để điều tra.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND TP Nha Trang điều tra, xác minh nguyên nhân khiến học sinh lớp 5 tử vong để làm rõ thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32068 sec| 635.086 kb