Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ phẩm Orga quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh

Mỹ phẩm Orga quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh
Nhiều sản phẩm mỹ phẩm "trị mụn 24h Le’Orga" của Công ty TNHH Orga quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về nguồn gốc và công dụng của sản phẩm mỹ phẩm Orga, cơ sở sản xuất có địa chỉ tại xóm Đình, thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Dù chỉ là mỹ phẩm nhưng trên trang Myphamorga.vn (chủ sở hữu của tên miền là Công ty TNHH Orga) chào bán sản phẩm đã sản phẩm “Bộ trị mụn 24h Le’Orga” có công dụng giống như thuốc chữa bệnh để đánh lừa người , gây hoang mang tâm lý của khách hàng.  "Bộ trị mụn 24h Le'Orga" được quảng cáo thành thuốc đặc trị như có khả năng diệt khuẩn, tránh lây lan mụn, ngăn mụn, chống oxy hóa…

Mỹ phẩm Orga quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh
Sản phẩm được quảng cáo thành siêu phẩm trị mụn.

Loại mỹ phẩm này được quảng cáo là “siêu phẩm trị mụn trong 24h”, để đánh trúng vào tâm lý khách hàng, Công ty này đưa ra những từ ngữ quảng cáo sản phẩm có nhanh chóng như giảm mụn sưng một cách nhanh chóng, tái tạo vùng da mụn xóa thâm.

Mỹ phẩm Orga quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh
Sản phẩm Le'Orga mập mờ về giá cả và công dụng.

Chị M. (Cầu Giấy, TP. Hà Nội) cho biết: “Mặt tôi bị lên mụn nhiều, sau khi được nhân viên của hãng Orga tại trang Myphamorga.vn, tôi đã đặt mua một bộ sản phẩm Le’Orga về sử dụng. Nhưng sau một thời gian sử dụng sản phẩm, mặt tôi không đỡ mà còn nổi mụn đỏ nhiều hơn. Sau đó, tôi phải qua bệnh viện da liễu điều trị lại”.

“Nhiều lần tôi phản ánh về công dụng của sản phẩm với Công ty TNHH Thương mại Orga nhưng không nhận được phản hồi của nhân viên ở đây, thực sự tôi thấy rất bức xúc”, chị M. .

Để làm rõ thông tin trên, PV đã liên hệ với bà Lưu Thu Trang – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Orga. Bà Trang từ chối trả lời về sự việc trên đồng thời bà Trang cho rằng: “Hiện công ty không quảng cáo sản phẩm trên kênh truyền thông nào cả”. Tuy nhiên, theo tra cứu thì trang Myphamorga.vn là của bà Trang (tức Công ty TNHH Thượng mại Orga).

Mỹ phẩm Orga quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh
Nhiều sản phẩm vẫn được Công ty TNHH Thương mại Orga quảng cáo rầm rộ trên mạng .

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đức – Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Mỹ phẩm Orga quảng cáo trị mụn như thế là sai so với quy định của pháp luật”.

Theo quy định tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, quy định thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc.

Tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, khoản 3 Điều 69 quy định các vi phạm về quảng cáo mỹ phẩm nêu rõ:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

b) Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định;

c) Quảng cáo mỹ phẩm thiếu một trong các nội dung sau: Tên mỹ phẩm; tính năng, công dụng chủ yếu của mỹ phẩm trừ trường hợp tính năng, công dụng đã được thể hiện trên tên của sản phẩm; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; các cảnh báo theo quy định....

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37323 sec| 645.711 kb