Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam thanh niên tống tiền người phụ nữ quen qua mạng xã hội bằng clip 'nóng'

Nam thanh niên tống tiền người phụ nữ quen qua mạng xã hội bằng clip 'nóng'
Quen biết qua mạng xã hội Facebook, chị M. đã để lộ những video "nhạy cảm" cá nhân cho tài khoản "Nguyễn Ngọc Hưng". Sau đó, người này đã dùng những video "nóng" gửi cho bạn bè Facebook của chị M. nhằm đe doạ, tống tiền, buộc chị M phải chuyển 3 triệu đồng cho mình.

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Văn Thêm (23 tuổi, ở huyện An Lão, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nam thanh niên tống tiền người phụ nữ quen qua mạng xã hội bằng clip 'nóng'
Đối tượng Đặng Văn Thêm. Ảnh: CA/ VTC News

Theo Người Lao động, qua điều tra, năm 2021, chị M. (trú huyện Duy Xuyên) thông qua mạng có làm quen với tài khoản  tên "Nguyễn Ngọc Hưng". Qua thời gian nói chuyện, chị M. để lộ những video "nhạy cảm" của cá nhân cho tài khoản trên biết. Sau đó, tài khoản "Nguyễn Ngọc Hưng" đã dùng những video này gửi cho bạn bè Facebook của chị M. nhằm đe doạ, tống tiền, buộc chị M phải chuyển 3 triệu đồng cho mình vào ngày 9/6.

Trong số các tài khoản nhận được video "nhạy cảm" của chị M. từ tài khoản "Nguyễn Ngọc Hưng", đối tượng Trần Đình Trung (SN 2000; trú thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) đã tạo tài khoản Zalo, Facebook ảo để đe doạ, tống tiền chị M. Đối tượng này đã bị Công an huyện Duy Xuyên giữ khẩn cấp vào ngày 31/8.

Báo Thanh Niên thông tin, sau thời gian điều tra, Công an huyệnDuy Xuyên đã nhận định người dùng tài khoản Facebook “Nguyễn Ngọc Hưng” ở TP.Hải Phòng nên đã cử một tổ trinh sát đến Hải Phòng. Đồng thời, phối hợp với Công an TP.Hải Phòng thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Văn Thêm.

Sau khi bị tạm giữ về hành vi dùng tống tiền, đến ngày 15/9 Đặng Văn Thêm đã bị Công an huyện Duy Xuyên di lý về Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39154 sec| 634.586 kb