Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi vấn hơn 1 triệu USD nhuộm đen được vận chuyển ra nước ngoài

Nghi vấn hơn 1 triệu USD nhuộm đen được vận chuyển ra nước ngoài
Qua kiểm tra hành lý của 2 hành khách, lực lượng Hải quan phát hiện hơn 10.000 tờ giấy có hình dáng giống tờ 100 USD được nhuộm đen.

Ngày 16/9, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang phối hợp với Công an quận Tân Bình, TP.HCM, điều tra làm rõ vụ phát hiện 2 vali nghi chứa 1 triệu USD được nhuộm đen để đưa ra nước ngoài.

Nghi vấn hơn 1 triệu USD nhuộm đen được vận chuyển ra nước ngoài
Tang vật hải quan thu giữ. Ảnh: VnExpress

Theo VietNamNet, thông tin ban đầu, tối 15/9, lực lượng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM phát hiện nghi vấn trong hành lý của 2 hành khách đang chuẩn bị lên máy bay số hiệu VJ803 của Vietjet từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đi Bangkok – Thái Lan.

Qua kiểm tra hành lý của 2 hành khách nói trên, lực lượng Hải quan phát hiện số lượng hàng nghi là ngoại tệ, đến hơn 1 triệu USD. Cụ thể, mỗi hành khách mang theo một valy. Bên trong mỗi valy có chứa 6 cọc, đều là tờ giấy phủ hoá chất màu đen, có in hình của tờ ngoại tệ USD, mệnh giá 100 USD/tờ. Bên ngoài những cọc tiền có bọc nilon. Những tờ giấy đen này có thể nhìn thấy bằng mắt thường là tờ ngoại tệ USD, nhưng không rõ số seri.

Tiền Phong thông tin, làm việc với cơ quan chức năng, 2 hành khách trên cho biết tên là T.C.T (sinh năm 1972) và N.K.V (sinh năm 1976), đều có quốc tịch Việt Nam.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang phối hợp với Công an quận Tân Bình tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38553 sec| 621.906 kb