Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông bị đâm tử vong vì tranh chấp đất đai

Người đàn ông bị đâm tử vong vì tranh chấp đất đai
HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Hà 10 năm tù về tội Giết người. Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện bị hại 205 triệu (được trừ số tiền đã bồi thường).

Báo Công lý đưa tin, ngày 16/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Hà (51 tuổi), trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) về tội Giết người. 

Nạn nhân trong vụ án là ông Đặng Quang Q. (SN 1973) người cùng địa phương.

Người đàn ông bị đâm tử vong vì tranh chấp đất đai
Bị cáo Nguyễn Văn Hà tại tòa. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo An ninh Thủ đô, giữa Nguyễn Văn Hà và Đặng Quang Q. có tranh chấp đất canh tác lâm nghiệp nên hai bên thường xuyên cãi cọ, phá hoại cây trồng của nhau. 

Sáng ngày 15/12/2022, Hà thuê người đưa máy múc đào đất để trồng sắn. Khu vực đất này được xác định do Hà sở hữu hợp pháp. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, Q. đến khu vực đất đang được máy đào thì xảy ra mâu thuẫn với Hà. Trong cơn bực tức, Q. cầm dao đuổi đòi đánh Hà nên người đàn ông này chạy về lán trại rồi báo sự việc lên chính quyền xã Phúc Sơn và được công an xã này hướng dẫn viết đơn trình báo.

Khi đang chờ viết đơn, Hà trở lại khu vực tranh chấp và nói với Q. việc chờ chính quyền vào giải quyết. Khi thấy Q. cố tình đóng cọc làm rào ngăn trên khu vực đang tranh chấp thì bị Hà nhổ bỏ. Q. ném liên tiếp 2 khúc gỗ trúng vào vai. Dù Hà bỏ chạy, Q. vẫn cầm dao đuổi theo, ném con dao về phía đối thủ. Con dao rớt xuống đất, Q. nhặt lên rồi tiếp tục đuổi đánh Hà. Lúc này, Hà quay người lại cầm dao đâm trúng vào vùng cổ, ngực… khiến Q. ngã xuống đất, tử vong.

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, sau khi gây án, Hà gọi điện cho công an xã xin đầu thú. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hà khai mâu thuẫn đất đai đã có từ lâu khiến hai bên thường xích mích. Về hành vi dùng dao đâm chết người bị cáo khai do bị bị hại đuổi đánh mình trước nên đã không làm chủ được hành vi.

Bị cáo xin lỗi bị hại và người thân của bị hại, đồng thời xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Trước khi phiên tòa diễn ra, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại 104 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho , đã phạm vào tội Giết người nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Hà 10 năm tù về tội Giết người. Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện bị hại 205 triệu (được trừ số tiền đã bồi thường).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24290 sec| 634.086 kb