Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' lĩnh 6 tháng tù treo

Người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' lĩnh 6 tháng tù treo
HĐXX nhận thấy bị cáo Hồ Hữu Nhân có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tham gia nhiều công tác thiện nguyện, ăn năn hối cải, cung cấp tình tiết mới là gia đình có công với cách mạng nên đã chấp nhận kháng cáo và tuyên bị cáo 6 tháng tù treo.

VTC News đưa tin, ngày 30/3, TAND TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm Hồ Hữu Nhân (SN 1980, ngụ Tiền Giang), người xưng “Ban chỉ đạo quận 7” về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/12/2021, TAND quận 7 (TP.HCM) đã tuyên bị cáo Nhân 6 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo đã có đơn kháng cáo xin hưởng án treo.

Người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' lĩnh 6 tháng tù treo
Bị cáo Hồ Hữu Nhân tại phiên sơ thẩm. Ảnh: Người Lao động

Theo Tri thức trực tuyến, tại tòa hôm nay, ông Nhân thừa nhận hành vi sai trái của mình. HĐXX nhận định bản án sơ thẩm TAND quận 7 tuyên hồi tháng 12/2021 là đúng người đúng tội, không oan sai.

HĐXX cho rằng bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tham gia nhiều công tác thiện nguyện, ăn năn hối cải, cung cấp tình tiết mới là gia đình có công với cách mạng. Vì lý do đó, tòa chấp nhận kháng cáo của ông Hồ Hữu Nhân và tuyên bị cáo 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội chống người thi hành công vụ.

Tiền Phong thông tin, theo nội dung vụ án, khoảng 16h ngày 29/8/2021, ông Nhân chở vợ đến siêu thị Aeon Citimart (phường Tân Phong, quận 7, TPHCM) để mua sữa cho con.

Khi đến gần siêu thị, ông Nhân dừng xe đưa thẻ công vụ "Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7" cho vợ đi vào siêu thị. Nhân viên siêu thị hướng dẫn vợ ông Nhân cách đặt hàng online vì siêu thị không bán hàng trực tiếp cho khách.

Vợ ông Nhân gọi cho ông Nhân, ông Nhân đến trước cửa siêu thị thì cán bộ kiểm soát nội bộ siêu thị trình bày phải đảm bảo an toàn chống dịch. Ông Nhân lấy thẻ thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận 7 và quát tháo những nhân viên siêu thị xung quanh, gọi công an xuống xử lý đối với siêu thị. Sau cùng, vợ ông Nhân kéo chồng ra xe về nhà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25116 sec| 634.477 kb