Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người phụ nữ mất 1,3 tỷ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại giả danh công an

Người phụ nữ mất 1,3 tỷ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại giả danh công an
Nhóm đối tượng này yêu cầu bà P. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền đang gửi tại các ngân hàng. Sau đó chúng thông báo bà P. liên quan đến vụ án “ma túy và rửa tiền” đồng thời đe dọa sẽ thi hành lệnh bắt đối với bà P. Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu bà P. chuyển toàn bộ số tiền để các cơ quan chức năng quản lý, giữ giùm tránh việc bà P. tẩu tán số tiền này.

Người Lao động đưa tin, Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế, ngày 11/7 cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế xác minh, điều tra làm rõ vụ việc một phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,3 tỷ đồng từ các đối tượng lạ mặt.

Trước đó, Công an TP.Huế tiếp nhận đơn trình báo của bà P.T.H.P. (SN 1964, trú phường An Cựu, TP Huế) về việc bị kẻ xấu lừa số tiền 1,3 tỷ đồng.

Theo Công an nhân dân, khoảng 11h ngày 7/7, bà P.T.H.P. nhận được từ các số điện thoại: 0816391152, 0899720345, 0702179703 của một số người tự xưng là nhân viên ngân hàng, cán bộ Công an thuộc Bộ Công an.

Những người này yêu cầu bà P. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền của bà P. đang gửi tại các ngân hàng. Sau khi bà P. cung cấp thì những người này thông báo, hiện bà P. có liên quan đến một vụ án “ma túy và rửa tiền”. Đồng thời đe dọa sẽ thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với bà P. khiến bà lo sợ.

Các đối tượng yêu cầu bà P. không được để lộ thông tin với bất kỳ ai, kể cả người nhà, rồi yêu cầu bà P chuyển toàn bộ số tiền có được để các đối tượng quản lý trong quá trình điều tra, tránh việc bà P tẩu tán số tiền này. Các đối tượng cho rằng, sau khi điều tra, nếu bà P không có dấu hiệu tội phạm, chúng sẽ chuyển lại tiền cho bà P.

Báo Công lý thông tin, do lo sợ bị bắt và tin lời các đối tượng, bà P. đã ra ngân hàng để rút toàn bộ số tiền từ sổ tiết kiệm chuyển vào 3 tài khoản Ngân hàng khác nhau do các đối tượng cung cấp với 9 lần chuyển tổng số tiền 1,3 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền của bà P., các đối tượng gọi điện yêu cầu bà P. ở yên trong phòng, không được nói cho ai biết sự việc. Chiều cùng ngày, phát hiện mình bị lừa chiếm đoạt số tiền trên nên bà P. đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện Đội Cảnh sát Công an TP.Huế đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác minh, điều tra làm rõ.

Công an khuyến cáo, đây là một trong những thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao dù không mới nhưng vẫn có nhiều người tiếp tục bị sập bẫy, nên người dân cần nâng cao cảnh giác.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38808 sec| 634.961 kb