Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Nữ quái' bịa chuyện bố chết, thừa hưởng 1,7 tỷ đồng để lừa đảo

'Nữ quái' bịa chuyện bố chết, thừa hưởng 1,7 tỷ đồng để lừa đảo
Duyên nói dối rằng bố chết để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng và cần tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra. Để tạo niềm tin cho anh D., Duyên đã giả mạo tin nhắn ngân hàng, chụp ảnh màn hình điện thoại chuyển cho D. qua mạng xã hội Facebook. Do cả tin nên anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với số tiền hơn 185 triệu đồng.

Tiền Phong đưa tin, ngày 17/6, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Thùy Duyên (SN 1997, trú thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

'Nữ quái' bịa chuyện bố chết, thừa hưởng 1,7 tỷ đồng để lừa đảo
Duyên làm việc tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC/ Tiền Phong)

Theo báo Hà Tĩnh, trước đó, Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của anh V.N.D (SN 1985, trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) về việc: Ngày 11/5, thông qua mạng , anh D. nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook “Biển xanh” (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thuỳ Duyên) để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại.

Do có quen biết từ trước nên anh D. đã nhiều lần chuyển cho đối tượng mượn với tổng số tiền 185.200.000 đồng. Nhưng khi anh D. yêu cầu trả tiền thì đối tượng đã cắt đứt liên lạc.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Can Lộc đã xác lập chuyên án tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ. Để lần tìm manh mối, Ban Chuyên án gặp rất nhiều khó khăn vì đối tượng sử dụng Facebook “ảo”, sim rác để liên hệ và thường xuyên thay đổi nơi cư trú.

VTC News thông tin, đến ngày 13/6, Ban chuyên án bắt giữ Nguyễn Thị Thùy Duyên khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng (TP.Hải Phòng).

Tại , Duyên khai rằng, lợi dụng mối quan hệ quen biết với anh D. từ trước, Duyên nói dối rằng bố đã chết, để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho Duyên.

Duyên bịa chuyện cần tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra. Để tạo niềm tin cho anh D., Duyên đã giả mạo tin nhắn ngân hàng, chụp ảnh màn hình chuyển cho D. qua Facebook. Do cả tin nên anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với số tiền hơn 185 triệu đồng.

Công an Hà Tĩnh hiện đang tiếp tục xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36861 sec| 634.313 kb