Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát hiện hơn 20kg ma túy trong kiện hàng gửi đi Australia

Phát hiện hơn 20kg ma túy trong kiện hàng gửi đi Australia
Lực lượng chức năng phát hiện trong các kiện hàng xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua đường bưu chính viễn thông, chuyển phát nhanh chứa nhiều loại ma túy, với số lượng hơn 20kg.

Ngày 24/11, Đội kiểm soát phòng chống ma tuý, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đội 6, Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan và Công an Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, khám xét 9 kiện hàng xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua đường bưu chính viễn thông, chuyển phát nhanh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ Hải quan phát hiện việc gửi quần áo từ Việt Nam sang Australia có nghi vấn, cơ quan Hải quan theo dõi trọng điểm. Xác minh địa chỉ người gửi hàng, phát hiện các bưu kiện này do người ngụ tại quận 9 gửi đi, đều ghi địa chỉ giả, hoặc không có người nhận theo vận đơn.

Phát hiện hơn 20kg ma túy trong kiện hàng gửi đi Australia
Số ma tuý H​ải quan thu giữ được.

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong các kiện hàng chứa nhiều loại ma túy, với số lượng hơn 20kg. Qua kiểm tra các kiện hàng xuất khẩu, phát hiện hơn 700g heroin được giấu tinh vi trong thành thùng carton. Lô hàng này được gửi từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Australia, người gửi là P.M.Q, hàng hóa khai là quần áo.

Đối với các kiện hàng nhập khẩu, cơ quan Hải quan phát hiện nhiều ma tuý tổng hợp, cần sa được cất giấu tinh vi trong máy mátxa chân, các gói quà biếu là đồ dùng cá nhân... Theo cơ quan Hải quan, đây là thủ đoạn mới của các đối tượng nhằm xuất khẩu trái phép chất ma túy qua đường hàng không. 

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38147 sec| 633.898 kb