Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phát ngôn gây kích động, MC Trác Thuý Miêu bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Phát ngôn gây kích động, MC Trác Thuý Miêu bị xử phạt 7,5 triệu đồng
Trác Thuý Miêu bị xử phạt vì đăng tải dòng trạng thái với lời lẽ mỉa mai việc hỗ trợ chống dịch của các sinh viên đến từ ĐH Kỹ thuật, Y tế Hải Dương.

Ngày 20/7, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt bà V.H.P. (nghệ danh Trác Thúy Miêu) 7,5 triệu đồng về việc cung cấp, thông tin trên mạng có nội dung gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. Việc xử phạt được áp dụng theo điểm D khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Phát ngôn gây kích động, MC Trác Thuý Miêu bị xử phạt 7,5 triệu đồng
Bài viết gây tranh cãi của Trác Thuý Miêu trên .

Trước đó, ngày 3/7, tài khoản của Trác Thúy Miêu (tên Facebook là Phuong Vu) đăng tải dòng trạng thái với lời lẽ mỉa mai việc hỗ trợ chống dịch của các sinh viên đến từ ĐH Kỹ thuật, Y  tế Hải Dương. 

Cụ thể, nữ MC viết: “Mấy em tình nguyện viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương ơi, đoàn mấy trăm người chắc chắn có người này kẻ khác nhưng giờ nói gộp luôn cho lẹ. Sinh viên Y dược Sài Gòn, kể cả tình nguyện viên từ thanh niên, , y bác sĩ, khỏi có rần rần máu chiến như Sài Gòn. Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm...”. Sau khi đăng tải, bài viết gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng.

Ngày 10/7, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) phát hiện MC V.H.P (nghệ danh Trác Thúy Miêu) có đăng bài viết trên tài khoản Facebook Phuong Vu, có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Do đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử chuyển vụ việc nêu trên cùng với tài liệu có liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phải thông báo kết quả xử lý tới Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37065 sec| 633.859 kb