Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tây Ninh: Triệt xóa nhóm cho vay lãi nặng lên đến 2.750%/năm

Tây Ninh: Triệt xóa nhóm cho vay lãi nặng lên đến 2.750%/năm
Bùi Thị Thuỷ Tiên cho nhiều người trên địa bàn huyện Châu Thành vay tiền với lãi suất cao lên đến 2.750%/năm. Khi người vay không có khả năng trả tiền, các đối tượng sẽ điện thoại, nhắn tin đe dọa, chửi bới, gây áp lực và khống chế người vay phải viết giấy sang nhượng các tài sản có giá trị như xe máy, nhà đất...

Công an nhân dân đưa tin, chiều 6/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ 5 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng và cướp tài sản.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Bùi Thị (SN 2000), Bùi Thị Yến Nhi (SN 1993), Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1975), Bùi Văn Hoàng (SN 1972, cùng ngụ huyện Châu Thành) và Võ Huỳnh Dư (SN 1993, ngụ thị xã Hoà Thành).

Tây Ninh: Triệt xóa nhóm cho vay lãi nặng lên đến 2.750%/năm
Bùi Thị Thủy Tiên làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo Báo Tin tức, trước đó, qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, Công an huyện Châu Thành phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn về hoạt động cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản, nên lập kế hoạch, theo dõi triệt phá.

Cụ thể, đến 13h30 ngày 4/6, Phòng Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Châu Thành đã bắt quả tang 5 đối tượng đang có hành vi đe dọa, sử dụng vũ lực để chiếm đoạt tài sản và cho vay lãi nặng với bà Huỳnh Thị Quyền Trân (31 tuổi), ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tây Ninh: Triệt xóa nhóm cho vay lãi nặng lên đến 2.750%/năm
Số tang vật bị thu giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: Hơn 64 triệu đồng tiền mặt, 19 quyển sổ sao chép hoạt động cho vay lãi, 5 xe mô tô, 5 di động, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều tờ giấy ghi nợ của những người vay tiền.

Báo Công an TP.HCM thông tin, qua điều tra ban đầu xác định, khoảng giữa năm 2021, đối tượng Bùi Thị Thuỷ Tiên có cho nhiều người trên địa bàn huyện Châu Thành vay tiền với lãi suất cao, số tiền để hoạt động cho vay hơn 1 tỷ đồng, với lãi suất lên đến 2.750%/năm.

Để hoạt động thuận lợi, đối tượng Tiên có bàn bạc và thuê các đối tượng gồm: Bùi Văn Hoàng, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Bùi Thị Yến Nhi và Võ Huỳnh Dư với nhiệm vụ phụ đi gom tiền của những người vay tiền. Khi người vay không có khả năng trả tiền, các đối tượng sẽ điện thoại, nhắn tin đe dọa, chửi bới, gây áp lực và khống chế người vay phải viết giấy sang nhượng các tài sản có giá trị như xe máy, nhà đất...

Tính đến thời điểm bị bắt, đối tượng Tiên đã thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37602 sec| 634.414 kb